Chính sách

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Từ nay, 7 trường hợp này sẽ không được cấp sổ đỏ

12:00 | 13/11/2023

Theo quy định của Luật đất đai hiện hành, một số trường hợp này sẽ không được cấp sổ đỏ.

Cụ thể, 7 trường hợp không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, gồm:

- Những trường hợp người dân hoặc cơ quan tổ chức sử dụng quản lý, đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn thì sẽ không được cấp sổ đỏ.

- Những trường hợp người thuê, thuê lại đất của người sử dụng đất, trừ trường hợp thuê, thuê lại đất của nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thì không được cấp sổ đỏ.

- Những trường hợp người dân nhận khoán đất trong các nông trường, lâm trường, doanh nghiệp nông, lâm nghiệp, ban quản lý rừng phòng hộ, ban quản lý rừng đặc dụng thì cũng không được cấp sổ đỏ.

- Những người đang sử dụng đất không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì cũng không được cấp sổ đỏ.

- Người sử dụng đất có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cũng không được cấp sổ đỏ.

- Tổ chức, UBND xã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình công cộng gồm đường giao thông, công trình dẫn nước, dẫn xăng, dầu, khí; đường dây truyền tải điện, truyền dẫn thông tin; khu vui chơi giải trí ngoài trời; nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh thì cũng sẽ không được cấp sổ đỏ.

- Những trường hợp là các tổ chức, cộng đồng dân cư được Nhà nước giao đất để quản lý thuộc các trường hợp quy định tại điều 8 của Luật Đất đai cũng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Như vậy theo quy định của Luật đất đai hiện hành thì có 7 trường hợp trên đây người dân, tổ chức sẽ không được cấp sổ đỏ.

Hải Nam (TH)

Theo Nhịp sống thị trường

undefined