Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

VCCI Hồ Chí Minh Giới thiệu về cục xúc tiến đầu tư Hong Kong – INVESTHK

12:00 | 16/08/2018

Ngày 13/8/2018, tại Khách sạn Sheraton, Tp. HCM. VCCI và Cục Xúc tiến Đầu tư Hồng Kông (InvestHK) tổ chức giới thiệu đầu tư vào Hongkong. InvestHK là cơ quan của chính quyền Đặc Khu Hành chính Hong Kong (HKSAR) chịu trách nhiệm về Đầu tư Trực tiếp Nước ngoài. Sứ mệnh của InvestHK là thúc đẩy và củng cố vị thế của Hồng Kông như một trung tâm tài chính và kinh doanh quốc tế hàng đầu Châu Á thông qua thu hút các công ty của nước ngoài và Trung Quốc Đại lục có tầm quan trọng về kinh tế và chiến lược đến đầu tư tại Hồng Kông.


InvestHK có các chuyên gia giàu chuyên môn trong các lĩnh vực ưu tiên sau: Kinh doanh & Các dịch vụ chuyên biệt, Hàng tiêu dùng, Các ngành Công nghiệp Sáng tạo, Dịch vụ Tài chính, Công nghệ Tài chính, Đổi mới & Công nghệ, Doanh nghiệp Khởi nghiệp & Doanh nhân, Du lịch & Nhà hàng Khách sạn, và Giao thông & Công nghiệp. Mới đây cơ quan đã thành lập “Đội Chăm sóc Khách hàng Sau khi Thành lập Doanh nghiệp” nhằm hỗ trợ khách hàng sau khi họ đã thiết lập hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông. Cục cũng có mạng lưới nhân viên và các đại diện tại nước ngoài làm việc tại 30 thành phố lớn trên thế giới tập trung vào các thị trường mục tiêu của Hồng Kông. Toàn bộ nhân viên của Cục làm việc tại Hồng Kông và các văn phòng tại nước ngoài phối hợp nhịp nhàng với nhau nhằm hỗ trợ các khách hàng thiết lập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông.

InvestHK thiết lập mối quan hệ đối tác với các khách hàng của mình trên cơ sở lâu dài và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình khách hàng phát triển kinh doanh tại Hồng Kông. Các dịch vụ miễn phí, tùy chỉnh và bảo mật của Cục bao gồm:  Lập kế hoạch – Cung cấp các thông tin cập nhật nhất về môi trường kinh doanh tại Hồng Kông bao gồm các thông tin về cơ hội kinh doanh và các thông tin tư vấn cụ thể cho từng ngành, các mô hình xác định chi phí kinh doanh, thủ tục thành lập doanh nghiệp và các quy định pháp lý mới nhất, các quy định và chương trình liên quan đến tham quan và lưu trú tại Hồng Kông.  Thiết lập – Hỗ trợ khách hàng thiết lập hoạt động kinh doanh bằng cách giới thiệu khách hàng với các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, làm đầu mối liên hệ với các cơ quan chính quyền có liên quan, tư vấn lựa chọn địa điểm đặt trụ sở kinh doanh phù hợp và hỗ trợ khách hàng ổn định cuộc sống tại Hồng Kông.

Triển khai – Hỗ trợ khách hàng quảng bá miễn phí nhằm tạo điều kiện cho hoạt động triển khai hoặc mở rộng kinh doanh tại Hồng Kông. Mở rộng – Liên tục hỗ trợ khách hàng phát triển hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông thông qua các cơ hội thiết lập mạng lưới kinh doanh, các dịch vụ kết nối kinh doanh, và tư vấn về các chương trình tài trợ nghiên cứu và phát triển cũng như các chương trình khác của chính quyền đặc khu.

Tại Hội thảo giới thiệu, InvestHK cho rằng nếu các Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hoặc đặt văn phòng tại HongKong, thì cơ bản InvestHK sẽ tạo điều kiện để cho các DN tiếp cận với các nên kinh tế lớn như Trung Quốc, Anh và Mỹ. Tuy nhiên, nhiều DN băn khoăn: Hongkong đã trở về Trung Quốc thì khi đầu tư vào HongKong có chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc Đại lục về vấn để nếu sảy ra tranh chấp thương mại?

Đại diện của InvestHK cho hay: Đối với DN đến Hongkong, nếu các hợp đồng đã ký và các văn phòng đại diện được thiết lập khi sảy ra tranh chấp thì thông qua hệ thống luật Anh Quốc. Tại Hong Kong, một quốc gia hai chế độ đồng thời tại HongKong hệ thống Tư pháp độc lập với Hành pháp, cho nên nguyên đơn có thể kiện chính quyền và chính quyền thua kiện là hết sức bình thường.

Đại diện của InvestHK cũng cho hay: nếu như khủng hoảng năm 1998 tại HongKong báo chí đưa tin có binh lính súng ống, xe tăng… Nhưng tại Hongkong mọi việc vẫn dễn ra hết sức bình thường. Mô tả và thực tế hoàn toàn khác biệt. Hiện Hongkong là nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc.

 


Ngọc Thủy

undefined