Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Chuyên gia quốc tế tìm giải pháp phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng

12:00 | 24/11/2018

Trong hai ngày 24-25/11 tại Hà Nội, Trường đại học Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị quốc tế về phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng. Đây là diễn đàn quốc tế chất lượng cao, tổ chức định kỳ hai năm/lần, thu hút nhiều nhà khoa học, các chuyên gia, học giả trong nước và ngoài nước như Pháp, Mỹ, Nga, Đức, Anh, Bỉ, Hy Lạp, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia tham dự.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Long

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Phát triền bền vững” là chủ đề lớn, có tính thời đại trong nghiên cứu khoa học ngành kĩ thuật xây dựng công trình giao thông. Đây cũng là xu thế tất yếu định hướng sự phát triển chung của thực tế xây dựng công trình trên thế giới.

Bản chất của việc thiết kế, xây dựng công trình có tính “bền vững” chính là việc nghiên cứu, tìm ra các giải pháp tối ưu về vật liệu, kĩ thuật, thi công sao cho công trình không chỉ đáp ứng yêu cầu sử dụng trước mắt, mà còn có khả năng điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu sử dụng trong tương lai; đồng thời không gây ra các hệ quả, các tác động xấu về môi trường, tài nguyên và sinh thái cho thế hệ mai sau...



Gần 150 báo cáo tham luận có chất lượng tốt, với nhiều chủ đề mới, sáng tạo của các nhà khoa học trong và ngoài nước đã được gửi đến và trình bày tại Hội nghị Khoa học quốc tế về Phảt triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng. Các báo cáo tập trung vào các nội dung như phát triển bền vững trong địa kĩ thuật công trình; trong tài nguyên nước, kĩ thuật công trình vùng cửa sông, ven biển, ngoài khơi; phát triển bền vững trong quy hoạch và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; đối với vật liệu xây dựng và trong kết cấu công trình và kết cấu đường...

Trường đại học Giao thông vận tải có truyền thống về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xây dựng công trình nói chung và công trình giao thông vận tải nói riêng. Trường cũng là đơn vị tiên phong nghiên cứu, tiếp nhận các dòng chảy mới trong khoa học và ứng dụng, triển khai trong đời sống kĩ thuật. Lĩnh vực hoạt động chính cùa trường liên quan đến tất cả các khía cạnh khác nhau của quá trình triển khai các công trình giao thông, công trình thủy và dân dụng; bao gồm: vật liệu, thiết kế, công nghệ thi công, quy hoạch phát triển, khai thác sử dụng các công trình./.

Bích Thuỷ

undefined