Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Huawei vẫn “ăn nên làm ra” bất chấp loạt biện pháp siết chặt từ Mỹ

12:00 | 14/07/2020

Nhà Trắng Mỹ đã khởi động một chiến dịch chống lại Huawei trên toàn cầu, Nhà Trắng cảnh báo các nước đồng minh không sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei.

Huawei vẫn “ăn nên làm ra” bất chấp loạt biện pháp siết chặt từ Mỹ
Ảnh: AFP
Huawei Technologies công bố doanh thu của công ty vẫn tăng ngay cả khi Huawei đang đương đầu với quá nhiều quy định hạn chế sử dụng thiết bị viễn thông Huawei, theo tin từ Bloomberg.
Doanh thu của Huawei Technologies tăng 13% lên 454 tỷ nhân dân tệ tức khoảng 65 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2020. Trước đó, tính riêng trong quý 1/2020, doanh thu của Huawei gần như không tăng trưởng.
Trong khoảng thời gian 3 tháng đầu năm 2020, Huawei không có tăng trưởng doanh thu khi mà phía Mỹ không ngừng đẩy cao các biện pháp hạn chế chống lại hãng viễn thông này, cùng lúc, đại dịch Covid-19 khiến cho doanh số bán điện thoại thông minh sụt giảm nghiêm trọng.
Nhà Trắng Mỹ đã khởi động một chiến dịch chống lại Huawei trên toàn cầu, Nhà Trắng cảnh báo các nước đồng minh không sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei bởi lo ngại thiết bị loại này sẽ có thể bị chính phủ Trung Quốc lạm dụng. Huawei tuyên bố Huawei là công ty độc lập, Huawei bác bỏ thông tin sản phẩm của công ty tiềm ẩn một số rủi ro đặc biệt.
Các biện pháp trừng phạt từ Mỹ đã “làm tê liệt” chuỗi cung ứng của Huawei, nhiều nhà hoạch định chính sách tại Mỹ và Anh đang kêu gọi cấm hoàn toàn việc sử dụng thiết bị của Huawei trong hệ thống mạng các quốc gia.
Hội đồng An ninh Anh sẽ có cuộc họp vào ngày thứ Ba để quyết định về việc liệu có cho phép Huawei tham gia vào các hệ thống mạng quốc gia của Anh.
Trong tuyên bố của mình, Huawei nhấn mạnh: “Môi trường bên ngoài phức tạp khiến cho việc hợp tác và niềm tin trong chuỗi cung ứng toàn cầu quan trọng hơn bao giờ hết. Huawei đã cam kết thực hiện đúng các cam kết với khách hàng và nhà cung cấp, tiếp tục đóng góp cho kinh tế số và sự phát triển công nghệ toàn cầu dù rằng Huawei có phải đương đầu với thách thức nào đi nữa”.
Huawei đã giành được nhiều hợp đồng mạng 5G của Trung Quốc kể từ khi chính phủ Trung Quốc khởi động việc xây dựng mạng không dây thế hệ tiếp theo cũng như khôi phục lại nền kinh tế. Công ty này nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị 5G tại Trung Quốc.
Dù rằng Huawei được cho là sẽ hưởng lợi từ xu thế làm việc tại nhà, căng thẳng trên các thị trường toàn cầu tuy nhiên sẽ gây hại đến tương lai của Huawei.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined