Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Doanh nghiệp Trung Quốc đẩy tăng vọt lương ngành công nghệ để hút nhân tài

12:00 | 18/02/2019

Tại Trung Quốc, mức tăng lương đối với nhiều vị trí trong ngành công nghệ tăng chóng mặt trong năm qua lên đến gấp rưỡi so với mức lương tại Nhật hay Singapore.

Doanh nghiệp Trung Quốc đẩy tăng vọt lương ngành công nghệ để hút nhân tài

Ảnh minh họa.

Công ty dịch vụ thực phẩm Meituan Dianping đang tìm kiếm tài năng.
Theo báo Nikkei, tập đoàn Tencent đang tìm kiếm chuyên gia về công nghệ để giúp phát triển dịch vụ vận chuyển không người lái của doanh nghiệp này, ngoài ra là một người trưởng nhóm về thuật toán, người có khả năng tối ưu hoá hệ thống cung cấp, lưu trữ và vận chuyển.
Mức lương cho mỗi vị trí trên được ấn định ở mức 188 nghìn đôla và 177 nghìn đôla, công ty này đang cố gắng giảm tối đa chi phí vận chuyển hàng hoá cho các lái xe.
Meituan đương nhiên không phải công ty duy nhất sẵn sàng trả số tiền lớn nhằm thu hút nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ. Nhiều doanh nghiệp khác cũng đang tham gia vào cuộc chiến này bao gồm Alibaba, Tencent. Hai công ty này đang cấp các khoản vay miễn lãi suất cho nhân viên. JD trong khi đó đang cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em miễn phí cho nhân viên.
Theo công ty tư vấn tuyển dụng toàn cầu Hays, các số liệu gần đây cho thấy mức lương thưởng tại Trung Quốc tăng nhanh chóng mặt. Mức lương tăng đồng đều với các ngành, cá biệt có ngành mức lương đã tăng đến 67%. Mức lương này cao hơn cả tại Singapore hay Nhật, mức lương cùng vị trí chỉ nhận được mức lương lần lượt 133 nghìn đôla và 109 nghìn đôla.
Nhu cầu đối với nhân lực chuyên gia trong ngành trí tuệ nhân tạo đặc biệt cao. Tại Trung Quốc, chuyên gia trong ngành trí tuệ nhân tạo có thể kiếm được mỗi năm đến 120 nghìn đôla, tăng 60% so với cùng kỳ. Trong khi đó mức lương tương tự cùng vị trí tại Nhật tăng 20% lên 110 nghìn đôla.
Nhiều công ty công nghệ lớn tại Nhật như Alibaba hay Baidu dựa vào các chuyên gia phân tích dữ liệu để cải thiện trải nghiệm cho người dùng hoặc để phát triển dịch vụ mới. Trí tuệ nhân tạo cũng rất quan trọng trong việc phát triển xe tự lái - lĩnh vực mà nhiều hãng xe đang muốn đẩy mạnh phát triển.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined