Nghiên cứu

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Nấm linh chi Mạnh Thắng - bảo vật của đất rừng Đại Nam

12:00 | 29/12/2020

Nhà bác học Lê Quý Đôn trong "Vân Đài loại ngữ" và Kiến văn tiểu lục" đã đánh giá nấm linh chi là một bảo vật của đất rừng Đại Nam, được coi như "tiên đan, thần dược" chữa trị nhiều loại bệnh và bồi dưỡng sức khỏe cho con người.

Công dụng của nấm linh chi còn được công nhận tại cuốn "Thần nông bản thảo kinh" của Trung Hoa: linh chi là dược liệu kết tinh được cái quý của mây, mưa trên núi cao, cái tinh của ngũ hành trong đêm mà khoe ngũ sắc nên có thể giữ được sức khỏe cho các bậc đế vương.

Trải qua hàng ngàn năm, xã hội ngày càng phát triển, những kiến thức y học cổ xưa vẫn được con người tiếp thu và đánh giá cao thông qua những nghiên cứu chứng thực với công nghệ hiện đại. Nấm linh chi có nhiều công dụng như giải độc gan, bảo vệ gan hiệu quả đối với các bệnh viêm gan, xơ gan... cùng với tác dụng phòng và hỗ trợ nâng cao sức khỏe các bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, ổn định huyết áp, lọc máu, tăng cường tuần hoàn máu, tăng trí nhớ, tăng sức đề kháng cho người mới ốm dậy hay suy nhược cơ thể. Ngoài ra, cũng có nghiên cứu ghi nhận nấm linh chi có tác dụng chống béo phì, làm chậm quá trình lão hóa, điều hòa kinh nguyệt, chống các bệnh ngoài da, làm đen và mượt tóc.

Công ty TNHH Mạnh Thắng (vốn là một doanh nghiệp khoa học công nghệ), đã nghiên cứu thử nghiệm, đánh giá điều kiện khí hậu môi trường ảnh hưởng đến dược tính của nấm linh chi được trồng trên các loại gỗ rừng Tây Bắc (Sơn La) vượt trội hơn so với các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. Hiện nay, công ty TNHH Mạnh Thắng cũng đã đầu tư hoàn thiện quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ, 100% không dùng phụ gia nên sản phẩm phát huy cao nhất những dược tính tự nhiên có lợi cho sức khỏe của con người, đồng thời nấm linh chi của công ty còn được thu hái tại thời điểm vàng đảm bảo tối đa những công dụng tuyệt vời của dược liệu quý này.

Thanh Thủy

undefined