Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Các nước phương Tây cam kết viện trợ thêm 1,5 tỷ Euro cho Ukraine, Kiev nói gì?

12:00 | 12/08/2022

Ngày 11/8, Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Morten Bodskov cho biết tại hội nghị các nhà tài trợ cho Ukraine tại Copenhagen, 26 quốc gia đã cam kết viện trợ thêm 1,5 tỷ Euro (hơn 1,5 tỷ USD) để đào tạo và trang bị cho các lực lượng của Kiev.

Ông Morten Bodskov cho hay: “Số tiền này đã được đưa ra bàn luận. Đó là số tiền sẽ được sử dụng trong năm nay và năm sau”.

Số tiền chính xác mà Pháp, Đức và Mỹ hứa hẹn không được công bố song Đan Mạch tuyên bố viện trợ bổ sung 114 triệu USD cho Ukraine, nâng tổng số hỗ trợ của nước này cho Kiev lên 417 triệu USD. Bên cạnh đó, Anh cũng cam kết viện trợ bổ sung gần 300 triệu USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov hoan nghênh động thái trên của các nước này và cho biết: “Các đối tác của chúng tôi biết chúng tôi cần viện trợ và họ nói rõ sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi về tài chính. Đó là một cuộc chạy đua marathon và đối với một cuộc chạy marathon, bạn cần năng lượng và nói thẳng ra, năng lượng chính trong trường hợp này là tiền”.

Đầu tuần này, Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp 89 triệu USD cho Ukraine để gỡ bỏ các quả mìn do các lực lượng Nga cài đặt. Hồi tháng 5, hội nghị các nhà tài trợ đã quyên góp được hơn 6 tỷ Euro cho Kiev.


Tường Vy

Theo Baoquocte

undefined