Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm ưu thế khi 'tấn công' vào 'điểm nóng', Tổng thống Biden gặp bất lợi

12:00 | 04/03/2024

Kết quả thăm dò cho thấy, trên phạm vi toàn quốc, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có tỷ lệ tín nhiệm 43%, kém 5% so với cựu Tổng thống Donald Trump.

Kết quả trên do tờ New York Times Siena College công bố ngày 3/3. Đây là khoảng cách dẫn trước lớn nhất từng được ghi nhận cho cựu Tổng thống Trump so với đối thủ trong các cuộc thăm dò do New York Times/Siena College tiến hành kể từ khi ông lần đầu tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2015.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả này, trong đó có mối lo về tuổi tác của ông Biden, cuộc xung đột ở Gaza, vấn đề an ninh biên giới và tình trạng lạm phát.

Cựu Tổng thống Trump cũng tiếp tục đón nhận tín hiệu lạc quan khi kết quả thăm dò này cho thấy, đa số cử tri gốc Tây Ban Nha (Hispanics) ủng hộ ông với tỷ lệ 46% người được hỏi, trong khi ông Biden nhận về sự ủng hộ của 40% cử tri được hỏi.

Theo Pew Research, đây là một tin vui đối với đội ngũ tranh cử của ông Trump vì cộng đồng cử tri gốc Hispanics vốn có xu thế bầu cho các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Biden đã giành số phiếu bầu áp đảo 59%, so với chỉ 38% của ông Trump trong khối cử tri đông đảo này.

Trong một diễn biến khác liên quan, vấn đề biên giới và tỷ lệ nhập cư bất hợp pháp cao đang là điểm nóng giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, mức độ tán thành với chính sách của ông Biden về vấn đề nhập cư nhìn chung tương đối thấp.

Một cuộc thăm dò của ABC News/Ipsos vào tháng 2 cho thấy, chỉ có 26% người Mỹ trưởng thành tin tưởng ông Biden làm tốt hơn việc giải quyết vấn đề nhập cư, trong khi có 44% tin tưởng ông Trump sẽ làm tốt hơn. Đa số các thành viên của đảng Cộng hòa ủng hộ mạnh mẽ cựu Tổng thống Mỹ trong vấn đề này.


Bảo Minh

Theo Baoquocte

undefined