Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực vượt mặt Tổng thống Biden, sự kiện của ông Trump sắp 'cháy vé', hé lộ các 'ông trùm' hậu thuẫn

12:00 | 01/04/2024

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump bắt đầu “rò rỉ” kế hoạch tổ chức một cuộc vận động tài trợ với mức gây quỹ dự kiến cho đến thời điểm hiện nay là 33 triệu USD.

Động thái diễn ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tuyên truyền đầy tự hào về số tiền “kỷ lục” 25 triệu USD đã gây được trong sự kiện vận động tài trợ diễn ra vào tối 28/3 vừa qua, tại thành phố New York.

Hãng tin AP dẫn một số nguồn giấu tên trong đội ngũ cố vấn của ông Trump cho biết, cựu Tổng thống Mỹ sẽ có buổi tiếp xúc với các nhà tài trợ tiềm năng vào ngày 6/4 tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, bang Florida.

Đứng ra chủ trì sự kiện này là tỷ phú John Paulson, người sáng lập Quỹ phòng hộ Johnson & Co., một trong những tên tuổi nổi bật nhất của Phố Wall trong hai thập niên gần đây, cũng là ứng viên sáng giá cho vị trí Bộ trưởng Tài chính nếu ông Trump đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai.

Theo Axios, một số “Mạnh Thường Quân” khác đứng ra góp tiền tổ chức hoạt động gây quỹ ngày 6/4 của ông Trump là “trùm” hàng không vũ trụ Robert Bigelow, “trùm” sòng bạc Steve Wynn và tỷ phú tạp hóa New York, John Catsimatidis.

Chia sẻ với Axios, một cố vấn giấu tên của ông Trump cho biết, cuộc gây quỹ sắp tới ở Mar-a-Lago có phí vào cửa là 250.000 USD và các nhà tài trợ phải bỏ ra ít nhất 800.000 USD để được trở thành một “chủ tịch” trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trả lời phỏng vấn báo Financial Times, tỷ phú Paulson cho biết, mức hưởng ứng đối với nỗ lực gây quỹ của phe ông Trump là rất lớn và sự kiện tại Mar-a-Lago đã gần “cháy vé”.

Truyền thông Mỹ nhận định, số tiền tài trợ 33 triệu USD sẽ giúp giảm tải phần nào gánh nặng tài chính cho phe ông Trump trong bối cảnh cựu Tổng thống Mỹ phải đối mặt với khoản tiền nộp phạt lên tới hơn 460 triệu USD dù hôm 25/3, tòa án New York đã đồng ý cho hoãn nộp khoản tiền này, nhưng ông sẽ phải trả khoản phí bảo lãnh 175 triệu USD trong 10 ngày.


Bảo Minh

Theo Baoquocte

undefined