Xã hội

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Số lượng người bị dính “cúm lạ” tại Hồng Kông tăng chóng mặt

12:00 | 07/01/2020

7 bệnh nhân này có độ tuổi từ 2 cho đến 55 đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc trong 14 ngày qua, họ có triệu chứng bị sốt, khó thở và viêm phổi, theo Cơ quan Y tế Hồng Kông.

Số lượng người bị dính “cúm lạ” tại Hồng Kông tăng chóng mặt
Các bệnh viện của Hồng Kông công bố mới đây đã phải tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân với những triệu chứng cúm giống như những người đã đến thành phố Vũ Hán, Trung Quốc mới đây. Như vậy tổng số những trường hợp bị bệnh cúm lạ tại Hồng Kông đã tăng lên 15 ca tính từ cuối tháng trước.
7 bệnh nhân này có độ tuổi từ 2 cho đến 55 đều từng đến Vũ Hán, Trung Quốc trong 14 ngày qua, họ có triệu chứng bị sốt, khó thở và viêm phổi, theo Cơ quan Y tế Hồng Kông. Tất cả các bệnh nhân hiện đang đều bị cách ly.
Trong ngày thứ Bảy, chính quyền Hồng Kông đã nâng mức ứng phó với dịch bệnh lên mức “nghiêm trọng” – đây là ngưỡng cao thứ hai trong hệ thống phản ứng bao gồm 3 cấp độ.
Tính đến ngày Chủ Nhật, 59 người đã bị chẩn đoán bị bệnh cúm lạ tại Vũ Hán, nguyên nhân của bệnh cúm hiện chưa rõ ràng. 7 người trong số này hiện đang trong tình trang nguy kịch. Bệnh viêm phổi lạ này hiện đang được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng với các nhà chức trách Trung Quốc theo dõi chặt chẽ. Hiện tại một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm tìm hiểu về nguyên nhân.
Bệnh viêm đường hô hấp cấp hay còn gọi là SARS và triệu chứng khó thở Trung Đông đã bị kết luận không phải nguyên nhân đằng sau dịch cúm lạ hiện tại.
Một trong những bệnh nhân bị nhiễm bệnh này làm việc tại nhà máy hải sản đồng thời cũng làm việc tại một khu chợ ở Vũ Hán. Họ bán chim, rắn cũng như thỏ và một số động vật hoang khác, theo trung tâm nghiên cứu bệnh lây nhiễm thuộc đại học Minnesota.
Trong số 7 người mới nhập viện tại Hồng Kông, không có ai đến thăm chợ ở Vũ Hán.

 


TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined