Xã hội

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Hòa thượng Thích Huệ Đăng tiếp tục trao tặng 500 hộp sâm Ngọc Linh cho y bác sỹ của một số bệnh viện tại Hà Nội.

12:00 | 20/04/2020

Với tâm nguyện được góp sức và cùng đồng hành trong công tác phòng và điều trị bệnh trong đợt dịch Covid-19, Công ty CPĐT Sâm Ngọc Linh Việt Nam do Hòa thượng Thích Huệ Đăng – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc tiếp tục trao tặng 500 hộp sâm Ngọc Linh (trị giá hơn 500 triệu đồng) cho cán bộ, y, bác sỹ của 4 bệnh viện nhằm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng góp sức cùng các y bác sỹ trong công tác trị và phòng chống Covid-19. Các bệnh viện được trao tặng Sâm Ngọc Linh là: Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương, Khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thận Hà Nội.


Hòa thượng Thích Huệ Đăng cho biết:“Từ lâu nay, tôi luôn tâm niệm sức khỏe là tài sản quý giá nhất của đời người. Vì vậy tôi nghiên cứu sản xuất viên sâm với tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng một sản phẩm nguyên chất từ sâm Ngọc Linh - một cây thuốc quý được coi là quốc bảo của Việt Nam - giúp cộng đồng có được sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và hỗ trợ điều trị bệnh”. Viên ngậm sâm Ngọc Linh của Công ty CPĐT Sâm Ngọc Linh Việt Nam được sản xuất theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt tại Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP do Bộ Y tế cấp. Sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chiết xuất từ sinh khối Sâm Ngọc Linh, đã được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố tiêu chuẩn. Các kết quả được kiểm nghiệm bằng sắc ký lỏng cao áp (HPLC theo dược điển Việt Nam 5) đều cho thấy hàm lượng saponin có hoạt tính sinh học như MR2, Rg1, Rb1, Re, Rd trong viên chiết xuất sinh khối sâm Ngọc Linh rất cao, đảm bảo đem lại hiệu quả cho người sử dụng.


Hành trình đưa Sâm Ngọc Linh đến với cộng đồng của Hòa thượng Thích Huệ Đăng: Khi được biết tới Sâm Ngọc Linh và chứng kiến những công dụng kì diệu của loài sâm này, Hòa thượng Thích Huệ Đăng đã quyết tâm đem cây sâm này đến với cộng đồng. Từ năm 2008, Thầy cùng các đệ tử đã đi vào núi Ngọc Linh đưa cây Sâm Ngọc Linh về Đà Lạt và tìm cách nhân giống loài sâm quý này. Năm 2009, Hòa thượng Thích Huệ Đăng bắt đầu nghiên cứu quy trình nhân giống cây sâm Ngọc Linh - quốc bảo của Việt Nam – bằng phương pháp nuôi cấy mô. Mặc dù chưa qua bất cứ trường lớp đào tạo nào, nhưng với trí tuệ sáng suốt, tâm chân thật và tình thương, hăng say nghiên cứu tìm hiểu và ứng dụng, Thầy đã nghiên cứu và nhân bản vô tính thành công giống sâm Ngọc Linh. Công trình này đã được Cục Sở hữu Trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Bằng sáng chế độc quyền cho “Quy trình trồng cây sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô” vào tháng 10 năm 2012, Ban Tôn giáo Chính phủ tôn vinh Thầy là “Nhà khoa học đầu tiên của Phật Giáo Việt Nam”; Bằng độc quyền Giải pháp hữu ích số 1731 ngày 15/05/2018 cho “Quy trình sản xuất sản phẩm chiết xuất sinh khối Sâm Ngọc Linh và sản phẩm thu được từ quy trình này”. Đại học Kỷ lục thế giới trao cho Thầy bằng Tiến sỹ và Giáo sư danh dự vinh danh “Nhà sư đầu tiên là tác giả và là nhà khoa học được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Việt Nam” Hòa thượng Thích Huệ Đăng luôn tâm niệm: “Hành đạo mà chẳng giúp gì được cho đời thì vô nghĩa. Hành đạo không thể xa rời thực tế. Bởi vì đạo Phật là của con người, từ chân tâm của con người phát ra. Bởi vậy, muốn hiện thực được đạo thì phải từ nơi con người tự chứng...”.





undefined