Xã hội

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản và nhận hàng trăm triệu đồng khởi nghiệp khi về nước theo chương trình IM Japan

12:00 | 05/12/2018

Từ nay cho đến hết ngày 31/12//2018, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) sẽ tiếp tục tuyển chọn 500 ứng viên tham gia Chương trình đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan. Ứng viên sẽ được thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian từ 3-5 năm, được hưởng mức lương theo hợp đồng từ 25-30 triệu đồng/tháng.

Điểm đặc biệt và khác biệt của chương trình đó là, sau khi hoàn thành chương trình thực tập về nước, ứng viên sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ từ 120-200 triệu đồng để khởi nghiệp (chỉ duy nhất Chương trình IM Japan mới có) và tiền bảo hiểm hưu trí khoảng 80 triệu đồng trở lên tùy theo số năm thực tập, đồng thời được hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Thực tập sinh Chương trình IM Japan chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật Bản thực tập

Để đăng ký dự tuyển, ứng viên phải là nam giới có tuổi từ 20 - 30 tuổi, tốt nghiệp THPT, cao từ 1m60 trở lên, đủ sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài (từ năm 2019 sẽ là từ 18 – 30 tuổi). Ứng viên tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển miễn phí tại website: colab.gov.vn và trực tiếp nộp hồ sơ đến địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước, Số 1- Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội (điện thoại: 024.73030199)

Tham gia chương trình, ứng viên sẽ nhận được nhiều hỗ trợ, bao gồm: toàn bộ tiền học phí khóa đào tạo tiếng Nhật 4 tháng chính thức và tiền vé máy bay. Đồng thời, trong quá trình thực tập tại Nhật Bản, ứng viên sẽ được tham gia khóa đào tạo trở thành người quản lý trong tương lai với toàn bộ kinh phí được đài thọ.

Chủ tịch IM Japan Yanagisawa Kyoei (bên trái) chụp ảnh với thực tập sinh

về nước khởi nghiệp thành công  Nguyễn Văn Hùng (bên phải) với nghề trồng hoa lan

Chương trình đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan là chương trình phi lợi nhuận theo Bản Ghi nhớ giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội với Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) với các nghề xây dựng và sản xuất chế tạo. Đây là chương trình phi lợi nhuận phù hợp với những người lao động có điều kiện kinh tế khó khăn, có ý chí, quyết tâm và nguyện vọng đi làm việc tại nước ngoài. Mỗi năm, chương trình tiến hành tuyển chọn khoảng 1000 người sang Nhật thực tập. Tổ chức IM Japan là đoàn thể quản lý thực tập sinh lớn nhất Nhật Bản và đã tiếp nhận trên 50.000 thực tập sinh từ các quốc gia. Từ khi thực hiện chương trình đến nay, Trung tâm lao động ngoài nước đã đưa gần 6.000 thực tập sinh sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Lưu ý: Hiện nay có một số cá nhân, tổ chức lợi dụng chương trình để lừa đảo. Vì vậy, ứng viên liên hệ trực tiếp với Trung tâm Lao động ngoài nước và tuyệt đối không thông qua trung gian môi giới nộp các khoản tiền ngoài quy định để tham gia chương trình.

undefined