Xã hội

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Ấn tượng chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 3 tại Bình Phước

12:00 | 29/08/2018

Tối ngày 25/8, tại huyện ủy Bù Đăng, Tỉnh Đoàn Bình Phước, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức Lễ Bế mạc chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 3, năm 2018.

Tiết mục văn nghệ giao lưu của các bạn sinh viên Việt - Nhật tại Lễ khai mạc

Kể từ khi hai nước Việt Nam – Nhật Bản nâng tầm Quan hệ Đối tác Chiến lược Sâu rộng vì Hòa Bình và Phồn vinh ở Châu Á, đây là lần thứ 3 chương trình giao lưu Thanh niên Việt - Nhật do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp Hiệp hội Giáo dục và giao lưu Châu Á tổ chức nhằm tạo cơ hội cho thanh niên hai nước có điều kiện giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững” giữa 2  nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tham gia chương trình năm nay có 27 đại biểu thanh niên Việt - Nhật (gồm 12 đại biểu Nhật, 15 đại biểu Việt Nam). Đây là những đại biểu ưu tú được tuyển chọn qua nhiều vòng sơ tuyển đang học tập tại Nhật và Việt Nam cùng hơn 600 cán bộ, thanh thiếu nhi của tỉnh Bình Phước.

Tham quan mô hình “Vườn - ao - chuồng” và “Trải nghiệm cùng nhà nông”

Nhiều hoạt động giao lưu sôi động đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình được sinh viên hai nước nhiệt tình tham gia như: Hội thi hùng biện Tiếng Anh với chủ đề ‘Giáo dục và nghèo đói”; phần thi tìm hiểu kiến thức Việt Nam - Nhật Bản cho các bạn ĐVTN tham gia giao lưu tại chương trình; các tiết mục văn nghệ ý nghĩa mang thông điệp về tình hữu nghị gắn bó giữa 02 nước... Chương trình được tổ chức tại thị xã Đồng Xoài với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã Đồng Xoài và hơn 400 ĐVTN của trường THPT Hùng Vương - thị xã Đồng Xoài. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu cũng được trải nghiệm các hoạt động về văn hóa, cuộc sống của đồng bào các dân tộc tại huyện Bù Đăng - Bình Phước đồng thời giao lưu tìm hiểu thêm các trò chơi dân gian Nhật Bản, các câu chào hỏi tiếng Nhật cơ bản và có những hoạt động dạy học cho học sinh tại xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng; tham quan quy trình bóc, tách và chế biến hạt điều của các hộ gia đình; tặng quà cho các hộ gia đình có điều kiện khó khăn nơi đây.

Trưởng đoàn đại biểu thanh niên Việt – Nhật tặng quà cho gia đình nuôi

Tham dự chương trình với tư cách là trưởng đoàn đại biểu thanh niên Việt - Nhật, Giáo sư Akinori Seki chia sẻ: “nhân dân nơi đây rất thân thiện; các gia đình nuôi rất mến khách và tiếp đón nồng hậu; tôi xin cảm ơn tất cả đã tạo điều kiện để sinh viên 02 nước được nhiều trải nghiệm đáng nhớ; mong rằng chúng tôi sẽ trở lại trong một ngày không xa”...

Chương trình giao lưu đã giúp cho các bạn trẻ tìm hiểu về kinh tế - xã hội - giáo dục, di tích lịch sử của Bình Phước, đời sống văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng qua việc cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, hòa nhập với người dân địa phương, từ đó góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa các bạn trẻ 2 quốc gia.

Minh Ngọc

undefined