Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Tổng thống Trump: “Các biện pháp thuế quan đang làm Trung Quốc yếu đi”

12:00 | 06/08/2018

Tổng thống Trump khẳng định rằng các biện pháp thuế đang phát huy tác dụng và rằng hàng nhập khẩu cần phải được đánh thuế hoặc sản xuất tại Mỹ.

Tổng thống Trump: “Các biện pháp thuế quan đang làm Trung Quốc yếu đi”

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Time

Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo vệ quan điểm về chính sách thuế quan của ông, chính sách đã làm bùng lên căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung và quan hệ Mỹ - châu Âu, ông tuyên bố việc cứng rắn trong chính sách thương mại là việc của ông, theo tin từ Bloomberg.
Trong ngày thứ Bẩy tại Columbus, Ohio, Tổng thống Trump nói: “Chúng ta đã thực sự thay đổi Trung Quốc và giờ đến lúc chúng ta thay đổi đất nước của chúng ta.” Ông chỉ ra thị trường chứng khoán Trung Quốc đang giảm điểm, chính vì vậy, đối trọng của Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại ngày một yếu đi.
Đến sáng ngày Chủ Nhật, Tổng thống Trump khẳng định rằng các biện pháp thuế đang phát huy tác dụng và rằng hàng nhập khẩu cần phải được đánh thuế hoặc sản xuất tại Mỹ.
Vài giờ trước đêm ngày thứ Bẩy, Tổng thống Trump đã đăng nhiều trạng thái trên Twitter về vấn đề này, ông khẳng định rằng thị trường Mỹ đang mạnh hơn bao giờ hết, và rằng thị trường Trung Quốc đã giảm 27% trong 4 tháng qua và rằng Trung Quốc đang đối thoại với chúng ta.
Hiện chưa rõ Tổng thống Trump muốn nói đến thị trường Trung Quốc nào bởi ngay chính tại Mỹ, chỉ số S&P 500, chỉ số cổ phiếu của nhiều công ty lớn tại Mỹ, hiện vẫn chưa lấy lại được ngưỡng cao vào tháng 1/2018, thời điểm trước khi căng thẳng Mỹ - Trung thực sự bùng nổ.
Tổng thống nhấn mạnh: “Các biện pháp thuế quan đang phát huy tác dụng tốt hơn kỳ vọng của bất kỳ ai.” Ông cũng khẳng định rằng biện pháp thuế quan sẽ giúp cho Mỹ giàu hơn rất nhiều so với hiện nay. Ông cũng cho biết phía châu Âu đang cố gắng có được một thỏa thuận.

 


TRUNG MẾN


Theo Bizlive


undefined