Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Mỹ muốn tung ra gói kích cầu quy mô 1 nghìn tỷ USD; Đan Mạch, Áo thận trọng mở cửa trường học

12:00 | 07/04/2020

Đan Mạch sẽ thận trọng mở cửa lại các trường mẫu giáo và trường tiểu học vào ngày 15/4/2020 nếu tình hình dịch bệnh ổn định.

Mỹ muốn tung ra gói kích cầu quy mô 1 nghìn tỷ USD; Đan Mạch, Áo thận trọng mở cửa trường học
Thêm nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng Covid-19 đang dịu bớt căng thẳng tại một số khu vực, nhờ vậy một số thị trường chứng khoán tăng điểm.
Trong 24 tiếng gần nhất, Italy, Pháp, Đức và Tây Ban Nha công bố số lượng các ca nhiễm mới giảm. Tại New York, thống đốc Andrew Cuôm công bố số liệu về các ca tử vong đang có dấu hiệu đi ngang.
Số lượng các ca tử vong vì Covid1-9 tại Anh giảm ngày thứ 2 dù rằng vẫn ở trên ngưỡng 5.000. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện vào ngày Chủ Nhật, ông được chuyển đến bộ phận chăm sóc đặc biệt sau 10 ngày cách ly.
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tuyên bố sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp tại 7 tỉnh, đồng thời công bố về gói kích thích kinh tế quy mô kỷ lục.
Một số điểm nổi bật nhất:
Tổng số các ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt 1,3 triệu ca, tổng số ca tử vong vượt 74.000 (theo số liệu của đại học John Hopkins)
Số lượng các ca tử vong tại Mỹ vượt 10.000 người
CEO của JP Morgan cảnh báo về rủi ro suy thoái kinh tế
Các bệnh viện tại New York hoạt động với công suất không ổn định
Tổng thống Mỹ và phó Tổng thống Mỹ nói chuyện qua điện thoại về đại dịch
Đan Mạch, Áo bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát bệnh dịch
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chính quyền Mỹ đã có được thỏa thuận với công ty 3M nhằm sản xuất 55,5 triệu khẩu trang mỗi tháng để phục vụ cho nhân viên ngành y tế Mỹ đang ở tuyến đầu chống dịch.
Trong tuần trước, Tổng thống Mỹ vào tuần trước đã đe dọa sẽ sử dụng luật thời chiến để buộc các công ty sản xuất thêm khẩu trang cho thị trường Mỹ.
Quốc hội Mỹ đang tính đến gói kích cầu quy mô ít nhất 1 nghìn tỷ USD, theo Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi.
Mới đây, Đan Mạch đã tiếp bước Áo trong việc nới lỏng bớt các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus cúm corona. Đan Mạch sẽ thận trọng mở cửa lại các trường mẫu giáo và trường tiểu học vào ngày 15/4/2020 nếu tình hình dịch bệnh ổn định.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined