Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc, Alibaba tính hoãn tuyển dụng, tiết kiệm đi lại

12:00 | 22/01/2019

Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba dự định hoãn kế hoạch tuyển dụng mới và cắt giảm chi phí đi lại của nhân viên trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Trung Quốc liên tục suy giảm các quý gần đây, Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận cho biết.


Một số nhân sự Alibaba mới được thông báo rằng họ chưa thể bắt đầu đi làm cho tới khi bắt đầu năm tài chính 2019 vào tháng 4 này, nguồn tin trên cho biết.

Kế hoạch cắt giảm chi phí di lại bao gồm việc hạn chế sử dụng vé máy bay hạng thương gia. Nhân viên Alibaba chỉ được phép đi hạng vé này cho chuyến khứ hồi thứ 5 với thời gian kéo dài trên 20 giờ. Chi phí di chuyển tới sân bay cũng chỉ được công ty thanh toán nếu di chuyển với một nhóm 3 người.

Từ tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Alibaba Jack Ma đã cảnh báo về những thách thức mà công ty này cũng như nền kinh tế Trung Quốc sẽ phải đối mặt khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Tuy vậy, "kế hoạch chiến lược dài hạn và liên tục nâng cấp đội ngũ nhân tài là trọng tâm trong tương lai của Alibaba", hãng cho biết trong một e-mail.

Trong cảnh báo hồi tháng 9, Jack Ma cũng bày bỏ quan ngại rằng những tác động của căng thẳng thương mại có thể kéo dài lâu hơn và lớn hơn dự báo.

Chủ tịch Alibaba từng dự báo chiến tranh thương mại Mỹ - Trung thậm chí có thể kéo dài 20 năm, kể cả khi nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump kết thúc.

Nhiều nhà phân tích đã bắt đầu dự báo sự suy giảm trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc khi niềm tin của các doanh nghiệp đi xuống và người tiêu dùng thắt chặt hầu bao. Theo dữ liệu chính thức mới công bố ngày 21/1, kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 6,6% trong năm 2018, mức thấp nhất kể từ năm 1990. Một số nhà phân tích dự báo con số này chỉ còn 6,2% trong năm 2019.


Hoài Thu

Theo VnEconomy

undefined