Quan sát

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Kim Jong-un: 'Triều Tiên phải giáng đòn vào nước áp lệnh trừng phạt'

12:00 | 11/04/2019

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tinh thần tự lực, xây dựng đất nước dựa trên công nghệ và tài nguyên của chính mình.

"Chúng ta phải giáng đòn nghiêm trọng vào các thế lực thù địch đang cố gắng hạ chúng ta bằng các biện pháp trừng phạt", lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong cuộc họp của Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động ngày 10/4.

"Để làm điều đó, chúng ta cần thúc đẩy xây dựng xã hội chủ nghĩa tới mức độ tự lực cao, phù hợp với hoàn cảnh nhà nước; dựa trên sức mạnh, công nghệ và tài nguyên của chính chúng ta", ông nói thêm.

Hôm nay phiên họp đầu tiên của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên khóa 14 sẽ khai mạc ở Bình Nhưỡng. Đây là sự kiện được giới quan sát theo dõi sát sao bởi nó có thể phản ánh phương hướng chính sách mà Triều Tiên theo đuổi.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Moon Jae-in ngày 11/4 dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Trump tại Nhà Trắng với mục tiêu là thảo luận về việc làm thế nào để lãnh đạo Mỹ - Triều trở lại bàn đàm phán. Hai cố vấn thân cận của Tổng thống Moon tuần trước ngụ ý rằng ông đang hướng tới thuyết phục Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên.

Đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội hồi tháng hai kết thúc mà không có thỏa thuận nào, do những bất đồng về phạm vi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt của Mỹ.

 


Phương Vũ (Theo Reuters)

Theo Vnexpress

undefined