Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thanh niên Á-Âu tại Nga

12:00 | 17/04/2019

Diễn đàn thu hút số lượng người tham gia kỷ lục với khoảng 3.400 đại diện đến từ 72 nước và 126 trường đại học của Nga và nước ngoài, trong đó có khoảng 6.000 du học sinh Việt Nam.

Diễn đàn Kinh tế Thanh niên Á-Âu lần thứ 10 diễn ra mới đây đã thu hút số lượng người tham gia kỷ lục với khoảng 3.400 đại diện đến từ 72 nước và 126 trường đại học của Nga và nước ngoài.

Bí thư thứ nhất, Trưởng phòng công tác lưu học sinh Đại sứ quán Việt Nam tại Nga Lê Chí Lợi cùng các sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường “USUE” đã tham dự Phiên họp toàn thể với chủ đề “Nga-châu Á-châu Phi-châu Mỹ Latinh: Sự tin cậy trong hợp tác kinh tế.”

Trong đoạn video được trình chiếu đầu phiên họp trên, Ban tổ chức đã trích phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Singapore hồi tháng 11/2018 cho rằng “Sự tin cậy lẫn nhau luôn là cơ sở cho sự tiến bộ, tình hữu nghị và sự phát triển” và trích phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Vladimir Putin trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga hồi tháng 9/2018, trong đó khẳng định “việc duy trì hòa bình và ổn định, tăng cường lòng tin lẫn nhau là các nhân tố cốt lõi nhằm bảo đảm phát triển ổn định khu vực châu Á-Thái Bình Dương.”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau đó trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thanh niên Á-Âu, ông Lê Chí Lợi cho biết hiện có khoảng 6.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại 170 trường đại học trên toàn Liên bang Nga.

Hàng năm, Liên bang Nga cấp cho Việt Nam gần 1.000 suất học bổng. Những sinh viên tốt nghiệp tại Nga luôn là nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Liên Xô trước đây và Liên bang Nga hiện nay luôn là đối tác truyền thống và hiểu quả của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo.

Nhân dịp này, ông Lê Chí Lợi bày tỏ cảm ơn các thầy cô giáo, các cơ sở đào tạo của Nga, trong đó có trường Đại học Kinh tế Quốc gia Ural, đã dành những điều kiện tốt nhất cho sinh viên Việt Nam trong học tập và cuộc sống.

Trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN về kết quả đáng chú ý nhất của Diễn đàn Kinh tế Thanh niên Á-Âu lần này, ông Silin Yakov, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc gia Ural, cho rằng Diễn đàn Kinh tế Thanh niên Á-Âu đã mang đến cơ hội giao lưu, hợp tác cho đại diện đến từ hơn 70 quốc gia, nhất là giới trẻ, là nơi các nhà ngoại giao, đại sứ các nước thảo luận và đưa ra các đề xuất, sáng kiến giúp tăng cường lòng tin lẫn nhau.

Diễn đàn lần này tập trung thảo luận về các xu hướng hiện nay trong nền kinh tế quốc gia và toàn cầu với mong muốn tạo môi trường và động lực mạnh mẽ để hiện thực hóa các ý tưởng và khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong việc nghiên cứu khoa học, xây dựng dự án và khởi nghiệp trong giới trẻ.

Diễn đàn kinh tế thanh niên Á-Âu lần thứ 10 kéo dài đến ngày 18/4 tới, trong khuôn khổ sự kiện này, còn diễn ra Festival võ thuật quốc tế, các hội thảo chuyên đề, chương trình giao lưu văn hóa, triển lãm ảnh…/.


Hồng Quân
Theo TTXVN

undefined