Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Thứ trưởng Nông nghiệp Mỹ: Việt Nam thành công khi đứng thứ 7 xuất khẩu vào Mỹ

12:00 | 16/10/2019

Năm 2018, Mỹ đã nhập khẩu 4,2 tỷ USD nông sản từ Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 7 xuất khẩu vào Mỹ với giá trị kim ngạch xuất siêu gần 40 tỷ USD.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - ông Ted McKinney dẫn đầu phái đoàn Thương mại Nông nghiệp Mỹ sang thăm Việt Nam. Chiều 15/10, đoàn đã có buổi họp báo tại TP.HCM.

Theo ông Ted McKinney, các doanh nghiệp Mỹ rất hài lòng về mối quan hệ giao thương với Việt Nam. Năm 2018, Mỹ đã nhập khẩu tới 4,2 tỷ USD nông sản từ Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 7 xuất khẩu vào Mỹ với giá trị kim ngạch xuất siêu gần 40 tỷ USD.
“Ngoài nông sản, Mỹ cũng đang là thị trường xuất khẩu nhiều mặt hàng lớn nhất của Việt Nam, phía chúng tôi cho đó là sự thành công. Tuy nhiên, sự mất cân đối thương mại Việt – Mỹ cần phải xem xét. Chúng tôi có mặt ở đây để tạo thế cân bằng hơn về xuất nhập khẩu giữa 2 quốc gia”, ông Ted McKinney nói.
Những mặt hàng mà phía Mỹ nhập khẩu nhiều nhất từ Việt Nam, đó là: cà phê, tiêu, điều, thuỷ sản, hoa quả, dệt may, gia dày, điện tử.
Ông Ted McKinney (đứng), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trả lời câu hỏi của báo chí chiều 15/10 tại TP.HCM - Ảnh: BizLIVE.
Trả lời câu hỏi báo chí về việc làm sao để có thể cân bằng giao thương Việt – Mỹ và Mỹ sẽ làm gì để mối quan hệ giao thương 2 bên cùng thắng?
Ông Ted McKinney cho rằng, chênh lệch giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu không nằm ở nông sản mà là ở các mặt hàng khác. Mỹ cũng có nhu cầu, Việt Nam cũng có nhu cầu và Mỹ sẵn sàng bán những sản phẩm mà phía Việt Nam mong muốn. Bất kỳ tỷ lệ nào mà 2 bên đáp ứng được nhu cầu của nhau trong giao thương thì 2 bên đều thắng.

Hoàng Anh
Theo Bizlive

undefined