Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Tháng ngày trọng đại, mở ra niềm tin, kỳ vọng vào vận hội mới của dân tộc

12:00 | 07/04/2021

Chúng ta có đủ cơ sở để kỳ vọng vào vận hội mới, kế thừa, phát huy truyền thống dân tộc, viết tiếp kỳ tích đưa đất nước tiến lên giàu mạnh, sánh vai cùng các nước trên năm châu, bốn biển...

Cuối tháng 1/2021, đất nước chuẩn bị đón Xuân, cũng là thời gian diễn ra sự kiện trọng đại: Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đại hội đã thành công rất tốt đẹp. Thành công nổi bật là vạch ra con đường đưa Việt Nam đến bến bờ vinh quang, hạnh phúc, trở thành “nước phát triển, thu nhập cao” vào dịp kỷ niệm 100 năm lập nước. Bầu ra Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư; chuẩn bị nhân sự để Quốc hội bầu lãnh đạo cao nhất của Nhà nước.

Ngày 5/4, gần 500 Đại biểu Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho trăm triệu người dân Việt bầu Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, hoàn chỉnh 4 vị trí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã nói “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Đảng ta luôn khẳng định công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”.

Thời gian qua xứng là những ngày trọng đại của Đảng, của đất nước, của dân tộc, lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng nhất, đủ tâm, đủ tầm, đoàn kết, khơi dậy khát vọng, quy tụ mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.

Chúng ta đủ cơ sở đặt niềm tin, kỳ vọng vào tập thể lãnh đạo mới và người đứng đầu Đảng, Nhà nước. Niềm tin, kỳ vọng ấy bắt nguồn từ quy trình cẩn trọng, khoa học, từ sự sáng suốt của các đại biểu ưu tú của Đảng, của Nhân dân. Tin vào cuộc chuyển giao lãnh đạo có kế thừa và phát triển. Tổng Bí thư tái cử, Chủ tịch nước nguyên là Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội lần đầu tiên được bầu vào cương vị cao nhất.

Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. Những năm qua, 4 vị vừa được bầu vào vị trí lãnh đạo cao nhất, đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đưa con tàu Việt Nam “vượt qua một hải trình dồn dập, đầy bão tố”.

Chúng ta ghi nhận lời tâm huyết của Anh hùng lao động, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí và cũng là tiếng lòng của rất nhiều người: Cảm động vô cùng với một vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “mái đầu bạc trắng hiên ngang” với “gánh sơn hà nặng trĩu hai vai”, là trung tâm đoàn kết, là ngọn cờ tập hợp, là người khơi nguồn tự hào dân tộc.

Tổng Bí thư xin nghỉ, nhưng rồi tiếp tục nhận trọng trách trước Đảng, trước Nhân dân, như người học trò làm theo lời Bác: “Bây giờ phải gánh vác chức Chủ tịch là vì đồng bào ủy thác thì tôi phải gắng sức làm, cũng như người lính vâng mệnh lệnh của quốc dân ra trước mặt trận”.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Tân Chủ tịch nước trên cương vị Thủ tướng đã lăn lộn, lãnh đạo Chính phủ với tinh thần kiến tạo, vượt qua khó khăn thách thức, lập nên nhiều kỳ tích. Tân Thủ tướng, tân Chủ tịch Quốc hội được thử thách qua nhiều trọng trách, với những thành tựu nổi bật.

Con mắt của Nhân dân rất tinh tường. Lòng tin của Nhân dân là bảo chứng vô giá. Nhân dân bày tỏ niềm tin, sự đồng tình thông qua các phong trào, điển hình là công cuộc phòng, chống đại dịch, phục hồi kinh tế, bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia.

Lãnh đạo các quốc gia gửi điện mừng với sự trọng thị. Dư luận quốc tế quan tâm, đánh giá cao “cuộc chuyển giao lãnh đạo” của Việt Nam. Đó không chỉ là thông lệ ngoại giao mà là sự tin tưởng của quốc tế đối với các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam, mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng góp cho ngôi nhà chung như đã làm rất tốt thời gian qua.

Càng trên cao, càng lộng gió. Con đường đi lên của đất nước, dân tộc còn dài, còn không ít khó khăn, thách thức. Nhưng lịch sử đã đúc kết có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” ắt thành công. Chúng ta có đủ cơ sở để kỳ vọng vào vận hội mới, kế thừa, phát huy truyền thống dân tộc, viết tiếp kỳ tích đưa đất nước tiến lên giàu mạnh, sánh vai cùng các nước trên năm châu, bốn biển.

Vũ Minh
Theo Baoquocte

undefined