Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Singapore lần thứ ba hạ dự báo tăng trưởng

12:00 | 26/05/2020

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore vừa hạ dự báo tăng trưởng năm nay của nước này xuống -7% đến -4%.

Singapore đang đối mặt với cuộc suy thoái mạnh nhất trong lịch sử 55 năm của nước này. Hôm nay là lần thứ ba trong năm họ phải hạ dự báo tăng trưởng kinh tế, xuống -7% đến -4%. Mức cũ là GDP giảm 1-4%.

Trong quý I, GDP Singapore giảm 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 4,7% so với quý trước. Dù vậy, mức giảm này không tệ như các dự báo trước đó. "Chúng ta chưa rõ Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu, mức độ trầm trọng đến thế nào, cũng như quỹ đạo phục hồi kinh tế ra sao", thông báo cho biết.

Kệ hàng một siêu thị gần như trống trơn tại Singapore. Ảnh:Reuters

Kệ hàng một siêu thị gần như trống trơn tại Singapore. Ảnh:Reuters

Singapore cũng hạ dự báo xuất khẩu phi dầu mỏ xuống -4% đến -1%. Xuất khẩu trước đó từng là điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế này, do nhu cầu dược phẩm tăng vọt.

Các nhà phân tích dự báo nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại này sẽ còn co lại đáng kể trong quý II do 2 tháng phong tỏa. Phần lớn công sở đã phải đóng cửa để ngăn đại dịch lây lan.  Giới chức cũng cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng vọt và lương nhân công giảm.

Singapore có số ca mắc Covid-19 cao gần nhất châu Á và dự định tháng tới sẽ dần nới lỏng phong tỏa.  Bộ trưởng Tài chính Singapore hôm nay cũng dự kiến công bố gói kích thích kinh tế mới cho các hộ gia đình và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ Covid-19.

 


Hà Thu (theo Reuters)

Theo Vnexpress

undefined