Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Lạc quan về đàm phán thương mại giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm

12:00 | 20/02/2019

Việc thị trường tăng điểm trong thời gian gần đây có nguyên nhân trực tiếp từ những kỳ vọng tích cực xung quanh đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc được tổ chức ở Bắc Kinh.

Lạc quan về đàm phán thương mại giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm

Ảnh: Reuters

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm. Chỉ số Nasdaq có chuỗi ngày tăng điểm thứ 7 liên tiếp, vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc bắt đầu diễn ra ở Washington - Mỹ. Thị trường tăng điểm nhờ các cổ phiếu phòng hộ và tiêu dùng, nhóm cổ phiếu vốn không chịu quá nhiều tác động từ các chu kỳ kinh tế.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 8,07 điểm lên 25.891,32 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 4,16 điểm tương đương 0,2% lên 2.779,76 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 14,36 điểm tương đương 0,2% lên 7.486,77 điểm và như vậy có chuỗi thời gian tăng điểm dài nhát tính từ 8 phiên tăng điểm liên tiếp vào tháng 8/2018.
Việc thị trường tăng điểm trong thời gian gần đây có nguyên nhân trực tiếp từ những kỳ vọng tích cực xung quanh đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc được tổ chức ở Bắc Kinh. Trong tuần này, các cuộc đối thoại được nối lại ở Washington, điều đó không khỏi khiến cho hai bên có thêm cơ hội để tiến gần hơn đến một thỏa thuận.
Trong ngày Chủ Nhật, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có đăng dòng trạng thái về đàm phán thương mại, ông khẳng định rằng đã có quá nhiều bước tiến trên nhiều phương diện.
Nhà đầu tư dường như không buồn quan tâm đến việc Tổng thống Trump tuyên bố về tình trạng khẩn cấp quốc gia để có được tiền chi trả cho việc xây tường biên giới Mỹ - Mexico. 16 bang đã nộp đơn kiện Tổng thống Trump trong ngày thứ Hai.
Ngay cả khi chính quyền Tổng thống Trump đang cố gắng tìm giải pháp cho tình thế bế tắc của quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc, nhà đầu tư đang buộc phải quan tâm đến việc Bộ Thương mại Mỹ đang trình lên Nhà Trắng đề xuất áp thuế nhập khẩu ô tô với quan điểm bảo vệ an ninh quốc gia.
Cho đến nay, đề xuất chưa được công bố công khai, chính quyền Tổng thống Mỹ sẽ có khoảng 90 ngày để quyết định liệu có tăng thuế theo đề xuất hay không.
Chủ tịch Fed tại Cleveland, bà Loretta Mester, nói vớới công chúng rằng tăng trưởng kinh tế và việc làm nhiều khả năng sẽ chững lại trong năm nay, tuy nhiên bà cho rằng tăng trưởng kinh tế sẽ đủ mạnh để lãi suất có thể cao hơn chút so với mức hiện tại.
Hiệp hội bất động sản Mỹ công bố chỉ số niềm tin tăng 4 điểm lên mức 62 trong tháng 2/2019.

 


TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined