Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Hàn Quốc cân nhắc việc mở kho dự trữ dầu mỏ chiến lược

12:00 | 17/09/2019

Hàn Quốc sẽ cân nhắc việc mở kho dự trữ dầu chiến lược nếu nguồn cung bị gián đoạn kéo dài, sau các vụ tấn công mới đây bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ ở miền Đông Saudi Arabia.

Han Quoc can nhac viec mo kho du tru dau mo chien luoc hinh anh 1
Khói bốc lên từ nhà máy lọc dầu của Aramco ở Abqaiq, Saudi Arabia, sau vụ tấn công ngày 14/9/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo THX, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Kim Yong-beom ngày 17/9 cho biết, nước này sẽ cân nhắc việc mở kho dự trữ dầu chiến lược nếu nguồn cung bị gián đoạn kéo dài, sau các vụ tấn công mới đây bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ ở miền Đông Saudi Arabia.

Phát biểu tại cuộc họp với các quan chức liên quan, ông Kim Yong-beom cho hay chính phủ sẽ ngay lập tức thực hiện các biện pháp nhằm ổn định nguồn cung dầu mỏ bằng việc mở kho dự trữ chiến lược của chính phủ cũng như của tư nhân nếu tình hình cung cấp trở nên xấu hơn.

Ông Kim Yong-beom khẳng định đất nước cần phải chuẩn bị cho khả năng gián đoạn nguồn cung dầu mỏ kéo dài, đồng thời cam kết đảm bảo các nguồn nhập khẩu dầu mỏ thay thế bằng việc tham vấn với các doanh nghiệp lọc dầu nội địa nếu thấy cần thiết./.

(Vietnam+)

undefined