Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Goldman Sachs cho rằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc sẽ tăng giá mạnh trong thời gian tới

12:00 | 17/09/2020

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá tại cả thị trường trong và ngoài Trung Quốc trong tuần này. Đóng cửa tuần trước, đồng nhân dân tệ giao dịch với đồng USD ở mức 6,8 nhân dân tệ/USD.

Goldman Sachs dự báo rằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ tăng giá lên ngưỡng 6,5 nhân dân tệ/USD trong vòng 12 tháng tới, theo đồng trưởng bộ phận nghiên cứu về kinh tế vĩ mô kiêm trưởng bộ phận chiến lược đầu tư cổ phiếu tại Goldman Sachs, ông Timothy Moe.
Theo CNBC, trong phỏng vấn mới đây với báo giới, ông Moe nói: “Sau những xem xét gần đây, chúng tôi dự báo đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ ở ngưỡng từ 6,7 – 6,5 nhân dân tệ trong 12 tháng tới”.
Trong phiên giao dịch buổi chiều ngày thứ Năm, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giao dịch ở ngưỡng 6,7767 nhân dân tệ/USD.
Theo ông Moe, việc đồng nhân dân tệ mạnh lên diễn ra ở thời điểm đồng USD suy yếu sau khi tăng giá mạnh trong vài năm qua. Ông cũng nói thêm rằng các yếu tố từng hỗ trợ cho đồng USD tăng giá ví như sự mạnh lên của kinh tế Mỹ đang mất đi.
Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá tại cả thị trường trong và ngoài Trung Quốc trong tuần này. Đóng cửa tuần trước, đồng nhân dân tệ giao dịch với đồng USD ở mức 6,8 nhân dân tệ/USD. Số liệu mới nhất cũng cho thấy Cơ quan Thống kê Trung Quốc công bố doanh số bán lẻ tại Trung Quốc tăng trong tháng 8/2020.
Theo phân tích của Goldman Sachs, sự mạnh lên của đồng nhân dân tệ sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán Trung Quốc. Chuyên gia của Goldman Sachs nhấn mạnh: “Có bằng chứng cho thấy sự mạnh lên của đồng tiền thường hỗ trợ cho thị trường chứng khoán”.
Không chỉ vậy, theo quan điểm của chuyên gia Goldman Sachs, đồng nhân dân tệ mạnh thường giúp hướng cho đầu tư vào nội địa nhiều hơn, đầu tư vào nội địa tăng mạnh sẽ hỗ trợ quan trọng cho sự phát triển của kinh tế số, phát triển hạ tầng cũng như số hóa hoạt động tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ.
Gần đây, phía Trung Quốc có khá nhiều động thái mở cửa thị trường nội địa đón các nhà đầu tư nước ngoài.
Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc mở cửa thị trường vốn và đẩy mạnh các biện pháp cải tổ để thu hút thêm nhà đầu tư nước ngoài, theo Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc, ông Fang Xinghai.
Theo Bloomberg dẫn tuyên bố của ông tại sự kiện diễn đàn tài chính quốc tế thường niên năm 2020 tổ chức mới đây tại Bắc Kinh, cơ quan quản lý sẽ đẩy mạnh mở rộng phạm vi đầu tư trong chương trình kết nối chứng khoán với Hồng Kông, đồng thời cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua thêm sản phẩm hàng hóa tương lai.
Nhiều quan chức khác đang có kế hoạch thông báo sửa đổi một số quy định áp dụng với nhà đầu tư tổ chức nước ngoài càng sớm càng tốt để giúp thu hút thêm nhiều vốn đầu tư vào Trung Quốc. Hiện tại, nhà đầu tư ngoại đang nắm chỉ 4,7% cổ phiếu Trung Quốc đang lưu thông, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 30% tại Nhật và Hàn Quốc.
Ông Fang khẳng định vẫn còn tiềm năng lớn trong thu hút vốn ngoại.
Trung Quốc đang mở cửa thị trường tài chính trong năm nay để cho phép thêm nhiều tổ chức tài chính phố Wall như Goldman Sachs được quyền nắm toàn bộ liên doanh tại Trung Quốc, điều này sẽ giúp Trung Quốc hút thêm được vốn đầu tư và tăng cường cạnh tranh trong ngành tài chính nội địa.
Động thái của phía Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ leo thang trong nhiều lĩnh vực, từ thương mại cho đến chính sách liên quan đến Hồng Kông. Chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, kinh tế Trung Quốc trong năm nay nhiều khả năng sẽ tăng trưởng thấp nhất trong 4 thập kỷ.
Sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài đã giúp cho thị trường chứng khoán Trung Quốc vận hành hiệu quả và giá trị cổ phiếu trở nên hợp lý hơn, ông Fang khẳng định. Ông chỉ ra nhiều phiên giảm điểm kéo dài và những đợt tăng quá nóng của thị trường đã không còn nữa.


TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined