Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Bình Định chấp thuận cho Tập đoàn Đức PNE đầu tư dự án điện gió trên biển 1,5 tỷ USD

12:00 | 23/10/2020

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là dự án đầu tiên của Tập đoàn PNE AG tại Việt Nam cũng là dự án điện gió ngoài khơi thứ hai của cả nước sau dự án điện gió trên biển tại tỉnh Bạc Liêu.


Ngày 22/10, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản 7131 đồng ý chủ trương cho Tập đoàn PNE AG (CHLB Đức) nghiên cứu triển khai dự án điện gió 1,5 tỷ USD. Tập đoàn PNE sẽ được khảo sát, nghiên cứu, lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió trên một số khu vực biển thuộc địa bàn các huyện Phù Cát và Phù Mỹ.

Trong quá trình thực hiện khảo sát, nghiên cứu nhà đầu tư phải phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan để thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy hoạch khác trên địa bàn và không ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển. Thời gian khảo sát, nghiên cứu là 12 tháng, kể từ ngày cho chủ trương.

Trước đó, ngày 1/9/2020 Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và Tập đoàn PNE AG (CHLB Đức) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định về việc nghiên cứu triển khai dự án này. Tập đoàn PNE AG đề xuất thực hiện dự án điện gió với công suất 500MW – 700MW.

PNE AG (trước đây là Plambeck Neue Energie AG) là Tập đoàn của Đức có trụ sở tại Cuxhaven, bang Niedersachsen, Đức được thành lập vào năm 1995. PNE là một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới về phát triển dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi với hơn 20 năm kinh nghiệm. Đặc biệt, PNE luôn bảo đảm hiệu quả kinh tế đi đôi trách nhiệm bảo vệ hệ sinh thái. Hiện nay, PNE tập trung mở rộng hoạt động ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông và châu Á, trong đó có các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; đồng thời yêu cầu Tập đoàn PNE AG tích cực phối hợp cùng các cơ quan của tỉnh và Trung ương sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể bắt đầu triển khai xây dựng.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là dự án đầu tiên của Tập đoàn PNE AG tại Việt Nam cũng là dự án điện gió trên biển thứ hai của cả nước sau dự án điện gió trên biển tại tỉnh Bạc Liêu.


Theo Nhịp sống kinh tế

undefined