Dự báo

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

JP Morgan Chase dự báo chứng khoán thế giới sẽ hồi phục trong quý II/2020

12:00 | 31/03/2020

JP Morgan Chase dự báo chứng khoán thế giới sẽ hồi phục trong quý II/2020
Ảnh: Bloomberg
Các chuyên gia phân tích tại JP Morgan Chase & Co đã kết luận rằng phần lớn các tài sản rủi ro trong đó có bao gồm cổ phiếu đã giảm xuống mức giá thấp trong bối cảnh suy thoái kinh tế tác động mạnh đến các nền kinh tế trên khắp thế giới.
Những điều kiện mà JPMorgan đặt ra cho sự bình ổn và hồi phục thị trường đã được đáp ứng, theo nhận định của chuyên gia John Normand thuộc JPMorgan. Tuy nhiên tỷ lệ lây nhiễm cúm corona hiện vẫn ở mức cao ngay cả nếu nó đang chững lại ở Mỹ và châu Âu.
Ông Normand viết: “Thị trường rủi ro sẽ vẫn có nhiều biến động khi mà tỷ lệ lây nhiễm tạo ra nhiều bất ổn về mức độ và thời gian của suy thoái gây ra do Covid-19. Giá trị của các loại tài sản rủi ro đã giảm xuống nhiều mức thấp trong đợt suy giảm hiện tại. Giá dầu và tiền tệ của một số nước mới nổi trong khi đó đối diện với nhiều vấn đề về nợ”.
Normand dự báo giá của phần lớn các loại tài sản rủi ro sẽ tăng lên trong quý II/2020. Ông cho rằng nhà đầu tư nên rót tiền vào một số thị trường đã rơi vào trạng thái “quá bán”. Tuy nhiên không phải chuyên gia nào cũng chia sẻ nhận định này.
Trong nghiên cứu công bố ngày thứ Sáu, chuyên gia David Kostin thuộc Goldman Sachs, cho rằng thị trường sẽ vẫn suy giảm trong những tuần sắp tới. Ông cũng viện dẫn đến những lý do như tỷ lệ lây lan chậm lại, tác động từ chính sách tài khóa và tiền tệ cũng như việc nhà đầu tư đã thay đổi trạng thái đầu tư.
Chuyên gia Anatole Kaletsky thuộc Gavekal Research trong nghiên cứu công bố ngày thứ Hai khẳng định rằng vẫn còn quá sớm để mua chứng khoán bởi xét đến nhiều yếu tố liên quan đến tâm lý của nhà đầu tư và số liệu lịch sử cho thấy rằng trạng thái suy giảm không bao giờ kết thúc chỉ bằng một đợt bán tháo mà không tiếp tục suy giảm thêm một lần nữa.
Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán thế giới giảm 34% so với mức đỉnh vào tháng 2/2020 xuống mức thấp vào ngày 23/3/2020.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined