Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Thị trường chứng khoán Mỹ đang báo hiệu một sự sụt giảm nghiêm trọng sắp xảy ra

12:00 | 03/12/2020

Để sẵn sàng cho các đợt điều chỉnh sắp tới, Kaplan đề xuất giảm các vị thế cổ phiếu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ vốn hóa lớn, chọn các tài sản an toàn như quỹ TLT iShares.

Phấn khích với kỳ vọng về một số vắc xin COVID-19 được phê duyệt, thị trường chứng khoán khởi đầu tốt trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 12. Sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong năm nay khi đối mặt với đại dịch rất đáng chú ý, một tháng 12 mạnh mẽ đang được kỳ vọng.

Nhưng sự sụt giảm giá cổ phiếu nghiêm trọng có thể bắt đầu, cảnh báo từ blog True Contrarian của CEO Steven Jon Kaplan với MarketWatch.

"Điều tôi chú ý nhất là các nhà đầu tư đổ xô vào thị trường chứng khoán tạo ra dòng tiền kỷ lục, trong khi những người nội bộ chưa bao giờ bán nhiều hơn mức họ đã làm trong tháng 11/2020", Kaplan nói.

Ông lưu ý rằng, việc bán mạnh trên diện rộng được thể hiện trên J3 Information Services Group, một trang web theo dõi việc mua bán của giám đốc công ty, hay được gọi là người nội bộ. Điều đó có nghĩa là "hầu hết các nhà đầu tư hiểu biết đều nhận ra rằng một đợt giảm giá lớn nào đó đang đến, họ đang chuẩn bị cho nó bằng cách giảm thiểu rủi ro".

Theo Kaplan, nhiều cổ phiếu có thể giảm 30% - 40%, ông tin rằng thị trường đang trong trạng thái giá xuống. Vì vậy ông đề nghị xem xét các đợt giảm giá từ 2000 – 2003 để có ý tưởng về những gì phía trước.

Chúng tôi cũng có các tài sản trú ẩn an toàn như TLT, chỉ số đô la DXY và VIX (đo lường mức biến động cổ phiếu) hình thành các cơ sở quan trọng để chuẩn bị cho các cuộc biểu tình quan trọng. "Thông thường khi ba chàng lính ngự lâm này ở mức cao hơn, hầu hết mọi thứ khác sẽ dịch chuyển xuống mức thấp hơn".

Ông cho biết, ba tài sản này đều tăng trước đợt bán tháo cổ phiếu tháng 3, sau đó đưa ra cảnh báo trước về sự phục hồi trước khi chứng khoán chạm đáy ngày 23/3.

TLT bắt đầu giảm từ mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 9/3, VIX bắt đầu giảm từ mức cao nhất kể từ năm 2008 vào ngày 18/3, chỉ số đô la Mỹ bắt đầu giảm từ mức cao nhất trong ba năm vào ngày 20/3.

Để sẵn sàng cho các đợt điều chỉnh sắp tới, Kaplan đề xuất giảm các vị thế cổ phiếu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ vốn hóa lớn, chọn các tài sản an toàn như quỹ TLT iShares.

Klaplan dự kiến sẽ mất 4 hoặc 5 tháng để loại bỏ các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu với giá quá cao và thưởng cho những người nội bộ đã thoái vốn, trước khi sự phục hồi bắt đầu. Sau đó, các nhà đầu tư có thể theo dõi các tín hiệu như giao dịch nội gián, tất nhiên là cả ba tín hiệu lớn đã đề cập ở trên.

Khi "ba chàng lính ngự lâm" bắt đầu giảm trở lại, có lẽ vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân 2021, nó có thể là một tín hiệu để mua vào các cổ phiếu có giá trị vốn hóa nhỏ hoặc trung bình được định giá thấp. Điều này sẽ được hưởng lợi từ một bất ngờ tiếp theo "Xu hướng trong một năm hoặc lâu hơn đối với lạm phát gia tăng và lãi suất tăng", Kaplan nói.

Đông A

Theo Nhịp sống kinh tế

undefined