Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Tăng mạnh, giá vàng chính thức chạm mức 1.350USD/ounce

12:00 | 19/06/2019

ECB có thể sớm đưa ra gói kích thích kinh tế trong buổi họp chính sách tiếp theo vào tháng 7/2019, quyết định của ECB có thể tạo ra xu thế hạ lãi suất cơ bản.

Tăng mạnh, giá vàng chính thức chạm mức 1.350USD/ounce

Ảnh: GettyImages
Giá vàng tăng trong phiên ngày thứ Ba và đóng cửa ở mức cao nhất trong 14 tháng khi mà những tuyên bố mới nhất từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được nhìn nhận như đặt nền móng cho việc hạ lãi suất cơ bản.
Tuyên bố của ông Draghi được đưa ra trước tuyên bố chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ được công bố vào ngày thứ Tư.
Chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada, dù không cho rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ thông báo hạ lãi suất trong ngày thứ Tư, nhưng nhiều khả năng sẽ phát đi thông điệp rõ ràng về một đợt hạ lãi suất vào tháng 7/2019.
Trong trường hợp này, ông Razaqzada không cho rằng thị trường trái phiếu sẽ mất đà tăng, điều này phản ánh kỳ vọng rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ và nhiều nền kinh tế phát triển khác sẽ chững lại. Lợi suất trái phiếu thấp và chi phí lãi vay thấp sẽ có thể được coi như tin tốt cho thị trường chứng khoán và hàng hóa. Hàng hóa vốn không mang lại lợi suất trực tiếp.
Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2019 tăng 7,80USD/ounce tương đương 0,6% lên 1.350,70USD/ounce – mức đóng cửa cao nhất của giá vàng tính từ ngày 18/4/2019, theo FactSet.
Trong ngày thứ Ba, tại một cuộc hội nghị thường niên tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Draghi khẳng định rằng ECB có thể sớm đưa ra gói kích thích kinh tế trong buổi họp chính sách tiếp theo vào tháng 7/2019, thông điệp này lập tức khiến cho đồng euro mất giá so với đồng USD và giúp cho các chỉ số chứng khoán tăng điểm.
Giới đầu tư đã không ngừng dự báo về khả năng Ngân hàng Trung ương nhiều nước sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong bối cảnh lạm phát thấp, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chững lại và ngày một xấu đi bởi đối đầu thương mại Mỹ – Trung Quốc đang ngày một tồi tệ hơn và có nhiều dấu hiệu lan sang đối đầu với nhiều nước khác.

Trung Mến
Theo Bizlive

undefined