Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Nhà đầu tư thận trọng trước cuộc gặp ở G20, S&P 500 giảm điểm

12:00 | 25/06/2019

Chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, khi nhà đầu tư thận trọng trước thềm cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 tuần này.

Sự giảm điểm của nhóm cổ phiếu y tế lấn át mức tăng của cổ phiếu công nghệ cũng là một nguyên nhân khiến S&P 500 - thước đo rộng nhất của Phố Wall - kết thúc phiên trong sắc đỏ. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn đang ở rất gần mức đóng cửa cao kỷ lục thiết lập vào hôm thứ Năm tuần trước, nhờ được hỗ trợ bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sớm cắt giảm lãi suất.

Chỉ số Nasdaq cũng giảm, trong khi nhóm cổ phiếu công nghiệp tăng với sự dẫn đầu của Boeing đã giúp chỉ số Dow Jones tăng nhẹ khi khép lại phiên đầu tuần.

Giới đầu tư toàn cầu đang hy vọng cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập sẽ đi đến một kết quả giúp xuống thang cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, nhân tố gây suy giảm triển vọng kinh tế toàn cầu thời gian qua. Cuộc gặp này sẽ diễn ra bên lề hội nghị G20 ở Osaka, Nhật Bản, vào ngày 28-29/6.

"Thị trường ngày hôm nay khá yên ắng", Chủ tịch Bruce Monrad của Northeast Investros Trust nhận xét. "Mọi người vẫn đang nghiền ngẫm về FED và chờ cuộc gặp ở G20, cũng như liệu cuộc gặp này có thể ảnh hưởng ra sao đến chính sách của FED trong thời gian tới".

Khả năng FED cắt giảm lãi suất trong tháng 7 "có vẻ như đã chắc chắn, nhưng ít nhiều vẫn phụ thuộc vào những gì xảy ra ở G20", ông Monrad nói.

Chốt phiên, Dow Jones tăng 0,03%, đạt 26.727,54 điểm. S&P 500 giảm 0,17%, còn 2.945,35 điểm. Nasdaq giảm 0,32%, còn 8.005,7 điểm.

Trong số 11 nhóm cổ phiếu ngành chính của S&P 500, có 6 nhóm giảm điểm phiên này. Trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về cổ phiếu năng lượng do giá dầu đi xuống.

Trong cuộc tranh cãi mới nhất liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, hãng vận tải và giao nhận Mỹ FedEx lên tiếng xin lỗi vì đã chuyển nhầm gói hàng là một chiếc điện thoại Huawei về địa chỉ của người gửi. Tháng trước, FedEx đã chuyển hướng nhầm một số gói hàng của công ty công nghệ Trung Quốc này.

Nhà chức trách Trung Quốc đã "nổi đóa" với FedEx và đặt ra khả năng công ty Mỹ này bị đưa ra vào một danh sách "những thực thể không đáng tin cậy" mà Bắc Kinh có thể sớm công bố.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu giảm giá phiên này nhiều gấp 1,44 lần số mã tăng. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 2,27 lần.

Có tổng cộng 6,31 tỷ cổ phiếu được giao dịch thành công ở Phố Wall phiên này, so với mức bình quân 7,05 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.


Bình Minh

Theo VnEconomy

undefined