Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Nhà đầu tư hào hứng khi VnIndex vượt đỉnh lịch sử, tiền chảy mạnh vào chứng khoán

12:00 | 02/04/2021

Nhà đầu tư rất hứng khởi khi cuối cùng, VnIndex cũng đã bứt phá vượt qua ngưỡng cản lịch sử.

Phiên giao dịch hôm qua, VnIndex không những chạm mà còn vượt xa đỉnh lịch sử. Chính yếu tố này đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư. Sau rất nhiều tháng ngày chờ đợi một phiên bứt phá thì điều đó đã thực sự xảy ra nên sự hân hoan lên cao độ, nhà đầu tư mạnh tay "xuống tiền" mua cổ phiếu.

Chỉ sau 55 phút giao dịch, sàn HoSE đã đạt giá trị giao dịch 5.800 tỷ đồng, HNX đạt 900 tỷ. VnIndex tăng tiếp gần 10 điểm lên 1.226 điểm. HNX-Index tăng 4,3 điểm lên 297 điểm.

STB, TPB vẫn dẫn đầu nhóm VN30 trong đà tăng giá. Trong những ngày qua, STB đã tăng rất mạnh mẽ cùng giao dịch đột biến. Phiên hôm nay, STB tăng tiếp 3% lên 22.300 đồng/cổ phiếu.

Theo nhận định của Chứng khoán Bản Việt (VCSC), với việc thiết lập đỉnh mới, VN-Index và VN30 đã củng cố xu hướng tăng điểm trung hạn của mình. Mặc dù vậy, đây có thể sẽ là sóng tăng điểm trung hạn (1-6 tháng) cuối của hai chỉ số này theo lý thuyết sóng Elliot. Dự báo trong phiên hôm nay, thị trường sẽ duy trì quán tính tăng điểm sau nỗ lực breakout của VN-Index qua mốc 1200 điểm trong phiên trước đó. Theo đó, VN-Index có thể nới rộng đà tăng hướng lên kháng cự ngắn hạn (Fibonacci) quanh 1225 điểm. Áp lực chốt lãi có thể sẽ gia tăng tại đây và tạo ra sự phân hóa giữa những cổ phiếu mạnh và yếu trên thị trường. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng VN-Index sẽ xuất hiện một vài phiên giao dịch có tính chất củng cố phía dưới kháng cự 1225 điểm này trước khi có thể tăng lên các cao điểm tiếp theo. Do đó, VCSC cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi theo giá cổ phiếu.

Phương Chi

Theo Nhịp sống kinh tế

undefined