Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Người Thái Lan đột nhiên 'khoái' ăn cá tra Việt Nam

12:00 | 17/07/2019

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Asean bất ngờ tăng mạnh, Thái Lan là thị trường tiêu thụ lớn nhất khu vực.

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, ASEAN là thị trường đầy tiềm năng cho sản phẩm cá tra. Tính chung 5 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu cá tra sang các nước ASEAN đạt hơn 87 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, với Thái Lan, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của cá tra Việt Nam tại ASEAN. Mức tăng trưởng dương xuất khẩu sang thị trường này trong nửa đầu năm nay khá tốt và thuận lợi. Riêng tháng 5 giá trị xuất khẩu cá tra sang Thái Lan đạt 6,5 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 5, giá trị xuất khẩu đạt gần 33 triệu USD, tăng hơn 9% so với cùng kỳ.

Người Thái Lan đột nhiên khoái ăn cá tra Việt Nam  - Ảnh 1.

Các nước trong khu vực ASEAN ngày càng ăn cá tra Việt Nam nhiều hơn.

Theo VASEP, trong thời gian qua, nhập khẩu cá thịt trắng của Thái Lan giữ ở mức tăng trưởng tốt và khả quan. Trong đó, giá trị nhập khẩu cá tra chiếm tỷ trọng cao nhất, từ 40-90% tổng giá trị nhập khẩu cá thịt trắng của nước này.

Nửa đầu năm nay, nhập khẩu thủy sản của Thái Lan tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, nhập khẩu cá thịt trắng chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong cơ cấu nhập khẩu thủy sản đông lạnh của nước này.

Xuất khẩu cá tra sang Philippines tính đến hết tháng 5-2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này đạt 19 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường lớn và duy nhất cung cấp cá thịt trắng, trong đó có cá tra cho thị trường này.

Malaysia cũng tăng nhập cá tra Việt Nam , giá trị cá tra xuất sang thị trường này tăng hơn 47% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, trong thời gian tới, còn nhiều cơ hội cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam tăng thêm tỷ trọng xuất khẩu sang Malaysia.

Theo Quang Huy

Pháp luật TPHCM

undefined