Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Ngân hàng ngoại đầu tiên phát hành trái phiếu tại Việt Nam

12:00 | 11/08/2020

Đây là trái phiếu kỳ hạn 3 năm với mức lãi suất cố định 5,8%/năm.

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) - Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết vừa phát hành trái phiếu tổng trị giá 600 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/8/2020.
Với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, trái phiếu với tên gọi Hoa Sen theo quốc hoa của Việt Nam, có lãi suất phát hành ở mức cố định 5,8%/năm trên mệnh giá và kỳ hạn ba năm.
Giao dịch phát hành trái phiếu đợt này có sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức đa dạng, bao gồm các công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán và quỹ quốc tế.
Đây cũng là lần đầu tiên một ngân hàng nước ngoài phát hành trái phiếu thành công tại thị trường Việt Nam. Nhà đầu tư tham gia đợt phát hành này khá đa dạng, gồm các công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán và quỹ quốc tế. Lượng đăng ký gấp đôi giá trị chào bán.
Ông Tim Evans - Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, số tiền từ đợt phát hành sẽ được ngân hàng HSBC Việt Nam sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng, đa dạng hóa nguồn vốn tiền đồng nhằm mục đích phục vụ cho việc tăng trưởng kinh doanh bền vững của ngân hàng trong thời gian sắp tới.

TRẦN THÚY

Theo Bizlive

undefined