Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Lĩnh vực xuất khẩu của Hàn Quốc đứng trước triển vọng ảm đạm

12:00 | 09/08/2019

BoK cảnh báo rằng tranh chấp thương mại toàn cầu có thể có tác động tiêu cực đến xuất khẩu của Hàn Quốc như đã từng xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Linh vuc xuat khau cua Han Quoc dung truoc trien vong am dam hinh anh 1
Xuất khẩu của Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục giảm. (Nguồn: businesstimes)

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 8/8 dự báo căng thẳng thương mại toàn cầu và chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản sẽ tác động tiêu cực đến lĩnh vực xuất khẩu của nước này.

Trong báo cáo chính sách tiền tệ trình lên Quốc hội, BoK cho rằng những bất ổn từ hoạt động thương mại toàn cầu sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

Ngân hàng này lưu ý rằng cần theo dõi chặt chẽ những tác động của xung đột thương mại toàn cầu đối với kinh tế Hàn Quốc và tình hình thương mại thế giới.

Báo cáo cũng bày tỏ lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực do chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đối với kinh tế Hàn Quốc. Theo BoK, chính sách của Nhật Bản sẽ làm gia tăng sự bất ổn tới kinh tế trong nước.

Tuần trước, Nhật Bản đã loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu đãi xuất khẩu, sau khi thắt chặt các quy định về việc xuất khẩu sang Hàn Quốc ba vật liệu quan trọng để sản xuất chip nhớ và màn hình hồi đầu tháng Bảy.

BoK cảnh báo rằng tranh chấp thương mại toàn cầu có thể có tác động tiêu cực đến xuất khẩu của Hàn Quốc như đã từng xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Xuất khẩu của Hàn Quốc, đóng góp khoảng một nửa nền kinh tế, tiếp tục giảm trong tháng Bảy, tháng giảm thứ tám liên tiếp.

Tháng trước, BoK đã hạ lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản xuống 1,5% trong nỗ lực giải quyết các tác động tiêu cực xuất phát từ các chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản. Các nhà quan sát trên thị trường dự báo BoK có thể sẽ hạ lãi suất hơn nữa trong quý 4/2019./.


Trà My (TTXVN/Vietnam+)

undefined