Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

KYOCERA tổ chức chương trình Giao lưu văn hoá lần thứ 3 cho trẻ em Việt Nam

12:00 | 12/08/2018

Đầu thháng 8 vừa qua, Kyocera Corporation- được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao đã tổ chức chuyến đi “Giao lưu văn hóa lần thứ 3” cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản với hy vọng rằng, những học sinh này sẽ trở thành công dân quốc tế và đóng góp nhiều hơn cho xã hội, toàn cầu.

Đây là các hoạt động trong khuôn khổ hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp do Tổng giám đốc công ty - Ông Hideo Tanimoto thực hiện. 

Trong chuyến đi này, các em từ Hà Nội, Hưng Yên và Hải Phòng đã có những trải nghiệm thú vị khi được sống cuộc sống hàng ngày và khám phá phong tục tập quán của người Nhật Bản trong thời gian từ ngày 31/07 đến ngày 06/08/2018.

Lễ chào đón tại trụ sở chính của Kyocera ở Kyoto

Thông qua chương trình các em học sinh đã được tham quan Kyoto, Shiga và Osaka với nhiều trải nghiệm về văn hoá và cuộc sống ở Nhật Bản để các em có thể trở thành một trong những cầu nối Văn hóa tích cực thúc đẩy và làm bền vững hơn quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai.

Trong thời gian ở đây, các em có cơ hội trải nghiệm văn hoá truyền thống Nhật Bản như thăm đền Fushimi Inari Taisha được biết đến là một trong những ngôi đền mang tính biểu tượng nhất ở Nhật Bản, tham quan Bảo tàng khoa học Osaka để cùng tìm hiểu về những thành tựu khoa học hiện đại của nước Nhật Bản và tới thăm The Knowledge Capital nằm trong khu phức hợp lớn nhất Nhật Bản - Grand Front Osaka. Ngoài ra, các em còn đến thăm một trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa tại đây. Các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “Monozukuri” một phương thức sản xuất của Nhật Bản thông qua chuyến tham quan nhà máy Shiga Gamo của Kyocera. (Monozukuri hệ thống sản xuất và phương thức quản lý hiệu quả kiểu Nhật hướng tới chất lượng cao nhất.)

Cùng trải nghiệm thư pháp Nhật với các bạn học sinh trung học cơ sở Nhật Bản

Buổi chào đón những học sinh Việt Nam được tổ chức long trọng tại trụ sở chính của Kyocera, nơi mà Kyocera đã nồng nhiệt chào mừng các em, khuyến khích các em tự bản thân mình khám phá những điều tuyệt diệu từ một nền văn hoá khác biệt hoàn toàn – những trải nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của các em. Nửa sau chuyến đi là ba ngày được sống home-stay với sự chỉ bảo tận tình từ những nhân viên của Tập đoàn Kyocera.'

Các em trải qua kỳ nghỉ hè tại Nhật Bản với các gia đình bản xứ

Nền tảng và mục đích của Chương trình:

Chương trình Giao lưu Văn hóa cho trẻ em tổ chức dựa trên những trải nghiệm của Kazuo Inamori, người sáng lập kiêm chủ tịch danh dự của Kyocera Corporation, vì ông cảm thấy có những ấn tượng sâu sắc trước những sự khác biệt rõ rệt về văn hoá trong chuyến công tác đầu tiên của mình tới xứ sở cờ hoa. Sau đó, vào năm 1976, Kyocera đã bắt đầu tiến hành khuyến khích trẻ em Nhật Bản khám phá nhiều hơn bằng việc đi du lịch nước ngoài – một trong những cách mà theo kỳ vọng của ông Inamori, sẽ cung cấp cho trẻ cơ hội được tương tác trực tiếp với nền văn hoá nước ngoài, giúp trẻ em mở rộng thêm hiểu biết và ước mơ cho tương lai. Kể từ năm 1978, Kyocera cũng đã tổ chức nhiều chuyến đi giao lưu văn hóa cho trẻ em những nước khác tiếp cận với nền Văn hóa tuyệt vời của Nhật Bản, đã có 1000 trẻ em tham gia.

Việt Nam là nước thứ ba mà từ đó trẻ em đã tham gia chuyến đi, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đây là những quốc gia mà Kyocera có cơ sở sản xuất quy mô lớn. Vì Việt Nam nổi bật trong số các nước đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ngày càng trở nên quan trọng đối với Kyocera. Trong vòng 3 năm ( bắt đầu từ năm 2016), chúng tôi đã mời trẻ em Việt Nam sang Nhật Bản như một phần trong đóng góp trách nhiệm xã hội của chúng tôi vào Việt Nam.

Về KYOCERA

Kyocera Corporation (TOKYO:6971) (http://global.kyocera.com/), công ty mẹ và trụ sở chính toàn cầu của Kyocera Group, được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao (còn gọi là "gốm cao cấp”). Nhờ kết hợp các vật liệu được thiết kế với kim loại và tích hợp chúng với các công nghệ khác, Kyocera đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2018, doanh thu bán hàng của công ty đạt 1,58 nghìn tỷ yên (khoảng 14,9 tỷ USD). Kyocera được Clarivate Analytics xếp hạng trong danh sách "100 Nhà Sáng Tạo Toàn Cầu Hàng Đầu" và xếp hạng 612 trong danh sách "Toàn Cầu 2000" của tạp chí Forbes năm 2018, danh sách gồm các công ty đại chúng lớn nhất thế giới.

Kyocera Corporation (Kyoto, Nhật Bản), Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (Hưng Yên, Việt Nam) và Công ty TNHH Công nghệ Máy văn phòng (Hải Phòng, Việt Nam) đang tổ chức những chương trình trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị với Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (Hà Nội và Hải Phòng) và Phòng ngoại vụ của UBND tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh 2 công ty trên, chúng tôi còn có Công ty TNHH Vietnam Systems Communication Kyocera (Hà Nội, Việt Nam), văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh văn phòng tại Hà Nội của Công ty TNHH Kyocera Asia Pacific Private (Singapore).

 

 

undefined