Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng

12:00 | 09/11/2020

Thị trường kỳ vọng Tổng thống đắc cử Joe Biden tung nhiều biện pháp kích thích hơn, khiến đôla Mỹ mất giá và kéo vàng lên cao.

Bất cấp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kéo dài và có nhiều bước ngoặt, tâm lý trên thị trường vàng vẫn rất lạc quan xuyên suốt tuần vừa qua, đặc biệt khi Joe Biden - hiện đã là Tổng thống đắc cử - vượt lên dẫn trước Donald Trump. Giá vàng giao ngay thế giới đã tăng 3,5% trong tuần - mạnh nhất kể từ cuối tháng 7 - lên 1.950 USD một ounce.

Trong khảo sát tuần này của Kitco với các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích, lãnh đạo ngân hàng, 93% người tham gia cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng. Chỉ 7% dự báo giảm.

Diễn biến giá vàng thế giới tuần vừa qua.

Nhà đầu tư cho rằng việc ông Biden làm Tổng thống đồng nghĩa nhiều biện pháp kích thích sẽ được tung ra. "Vấn đề chỉ là bao nhiêu mà thôi", Charlie Nedoss – chiến lược gia thị trường cấp cao tại LaSalle Futures Group nhận định, "Việc này sẽ kéo đôla Mỹ xuống và đẩy vàng lên".

Tuần trước, khảo sát cũng cho ra dự báo tăng, nhưng tâm lý chịu sức ép lớn hơn nhiều, do nhà đầu tư còn chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ.

Theo nhiều nhà phân tích, mọi ánh mắt giờ sẽ đổ dồn vào diễn biến đồng đôla. Ole Hansen – Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank cho rằng đồng bạc xanh sẽ mất giá, do dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tung thêm kích thích hỗ trợ nền kinh tế. "Cuộc bầu cử đã qua, nhưng đại dịch thì chưa. Thị trường đang tìm kiếm sự trợ giúp với nền kinh tế và họ sẽ quay sang Fed – cơ quan có thể khiến đôla Mỹ yếu đi", ông nói.

Colin Cieszynski – kinh tế trưởng tại SIA Wealth Management cũng dự báo giá tăng, do các ngân hàng trung ương toàn cầu nhiều khả năng tiếp tục in tiền.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại TD Securities lại cho rằng giá sẽ đi xuống. Không chỉ dự báo giá giảm trong ngắn hạn, trong báo cáo gần đây, công ty chứng khoán này còn hạ triển vọng giá vàng quý IV xuống trung bình 1.950 USD một ounce.

Hà Thu

Theo Vnexpress

undefined