Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Giá nhà tại Hồng Kông đắt đỏ nhất thế giới năm thứ 11 liên tiếp

12:00 | 24/02/2021

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho khoảng cách về tài sản ngày một lớn.

Hồng Kông là thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới đến năm thứ 11 liên tiếp, điều này cho thấy bất bình đẳng thu nhập tại thành phố này ngày một gia tăng.
Theo Bloomberg, Hồng Kông – thành phố trung tâm của châu Á đã vượt qua Vancouver, Sydney và Auckland để trở thành thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới trong năm ngoái, Viện Phát triển Đô thị (URI) và Trung tâm Chính sách Công Hồng Kông công bố.
Trong năm 2020, giá bất động sản tại Hồng Kông dù có giảm nhẹ xuống ngưỡng còn 20,7 lần thu nhập trung bình của hộ gia đình từ mức 20,8 lần của năm trước đó.
Cũng trong năm này, tình trạng thu nhập sụt giảm và giá bất động sản leo thang khiến cho giá nhà ngày một trở nên đắt đỏ với người dân tại phần lớn các thành phố được 2 tổ chức trên tính toán.
Không chỉ tại Hồng Kông, nhiều thành phố khác trong nhóm top 10 thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới chứng kiến tình trạng này ngày một tồi tệ hơn so với năm trước đó. Đại dịch Covid-19 đã khiến cho khoảng cách về tài sản ngày một lớn.
Vancouver đứng ở vị trí thứ 2 trên thế giới về giá bất động sản đắt đỏ. Giá nhà trung bình tại Vancouver tăng lên ngưỡng gấp 13 lần thu nhập của hộ gia đình so với tỷ lệ 11,9 lần của năm trước đó. Thành phố Auckland của New Zealand đứng ở vị trí thành phố có giá bất động sản đắt đỏ thứ 3 trên thế giới. Năm 2019, Auckland ở vị trí thứ 6.
Làn sóng nhà đầu tư bất động sản mới xuất hiện đã đẩy giá bất động sản tại nhiều thành phố kể trên tăng giá. Nhiều hộ gia đình thu nhập thấp và trung bình từ trước đó đã chịu tác động nặng nề từ lạm phát giá nhà có thể sẽ phải chứng kiến chất lượng cuộc sống đi xuống nhiều hơn nữa.
“Tình trạng nhà cửa ngày một đắt đỏ tiềm ẩn mối nguy hiểm với các gia đình thu nhập trung bình. Nhiều thập kỷ gần đây, sự bất bình đẳng ngày một tồi tệ hơn có nguyên nhân trực tiếp từ việc chi phí nhà ở ngày một đắt đỏ”, báo cáo nhấn mạnh.
Nghiên cứu trên tính toán giá nhà tại 92 khu vực đô thị tại 8 quốc gia trong đó có bao gồm Mỹ, Australia và Canada dựa trên số liệu ở thời điểm quý 3/2020.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined