Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Fed loại bỏ ý định hạ lãi suất trong năm 2019, vàng mất đà tăng

12:00 | 21/11/2019

Biên bản cuộc họp mới nhất từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tháng 10/2019 cho thấy rằng giới chức Fed lạc quan về triển vọng kinh tế và phản đối việc sử dụng lãi suất âm.

Fed loại bỏ ý định hạ lãi suất trong năm 2019, vàng mất đà tăng

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giao kỳ hạn đóng cửa giảm nhẹ, giá vàng để mất phần lớn thành quả tăng giá trong phiên. Thông tin gần đây cho thấy rằng Mỹ và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ không thể ký được thỏa thuận thương mại trong năm nay, nhu cầu đối với vàng nhờ vậy được kỳ vọng tăng.
Giá vàng chịu áp lực sụt giảm sau khi biên bản cuộc họp mới nhất từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tháng 10/2019, được công bố sau khi thị trường vàng đóng cửa, cho thấy rằng giới chức Fed lạc quan về triển vọng kinh tế và phản đối việc sử dụng lãi suất âm trong thời kỳ suy thoái kinh tế tiếp theo nếu khả năng đó có xảy ra.
Phó chủ tịch quỹ GoldMining, ông Jeff Wright, nói với MarketWatch: “Nếu thị trường từng tin rằng sẽ có thêm đợt hạ lãi suất trong tháng 12/2019, biên bản cuộc họp của Fed đã loại bỏ khả năng đó. FOMC hiện nay đang trong trạng thái chờ đợi xem nên làm gì với chính sách tiền tệ năm 2020. Các thành viên FOMC hiện cũng đang chờ đợi lạm phát mục tiêu đạt 2%”.
Ông nói thêm rằng vàng sẽ không được hỗ trợ bởi thông tin này, tuy nhiên sẽ được hỗ trợ bởi thông tin cho thấy thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc đang chững lại và không có khả năng rằng thỏa thuận giai đoạn một sẽ có thể được hoàn tất trong năm nay.
Fed đã hạ lãi suất cơ bản đồng USD 3 lần trong năm 2019, chủ tịch Fed Jerome Powell phát tín hiệu rằng chính sách sẽ tạm thời được cân nhắc tiếp.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 gần như không thay đổi ở mức 1.472,30USD/ounce. Trước đó vào đầu phiên ngày thứ Tư, giá vàng đã có lúc hạ sâu sau khi Reuters đưa tin rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn một sẽ không thể được hoàn thành trong năm nay bởi Trung Quốc đang muốn Mỹ rút lại biện pháp tăng thuế.
Trong cuộc họp nội các vào ngày thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Trung Quốc cần phải ký thỏa thuận nếu không ông sẽ tiếp tục tăng thuế với hàng Trung Quốc từ 15/12/2019, điều này sẽ ngay lập tức tác động xấu đến người tiêu dùng Mỹ.

 


TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined