Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Chứng khoán tuần này có thể chinh phục mốc 905 điểm

12:00 | 21/09/2020

Dòng tiền trong nước được kỳ vọng là động lực giúp VN-Index vượt đỉnh ngắn hạn sau khi chạm mốc 900 điểm trong phiên cuối tuần trước.

Thị trường chứng khoán tuần qua có 4 phiên tăng và 1 phiên giảm, tích luỹ gần 12 điểm bất chấp diễn biến bị gây nhiễu bởi hai sự kiện quan trọng là đáo hạn hợp đồng tương lai và các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục. Khối ngoại vẫn bán ròng suốt tuần trên sàn TP HCM và Hà Nội, tập trung vào những cổ phiếu trụ như VHM, VNM, GEX... Trong khi đó, dòng tiền nội chủ động bắt đáy những lúc thị trường rung lắc, đồng thời luân chuyển tích cực giữa các nhóm ngành giúp VN-Index đóng cửa trên 900 điểm.

VN-Index tăng điểm trong lúc các thị trường lớn trên thế giới vẫn chưa ổn định được đánh giá là tín hiệu tích cực. Sắc xanh bao phủ 17 trong số 19 nhóm ngành nhưng chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt cho rằng thị trường có thể còn diễn biến tích cực hơn, nhất là khi hoạt động tái cơ cấu danh mục hoàn tất.

Yếu tố dịch bệnh dần được kiểm soát ở nhiều nơi, tình hình đầu tư công được đẩy mạnh, niềm tin người tiêu dùng cũng dần quay trở lại là những yếu tố hỗ trợ trong giai đoạn này. Sau khi trải qua một nhịp điều chỉnh, các cổ phiếu vốn hoá lớn được đặt kỳ vọng khởi sắc hơn. Những mã có nền tảng cơ bản tốt, hoạt động kinh doanh hồi phục trong 6 tháng cuối năm sẽ luân phiên kéo chỉ số trong thời gian tới.

Trong khi đó, trạng thái tăng giảm tại các cổ phiếu vừa và nhỏ cũng đang đẩy mặt bằng giá lên dần. Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM vì thế đứng trước cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn 905 điểm, qua đó tiếp tục xác lập xu hướng tăng khi có thêm thông tin hỗ trợ. Những phiên đầu tuần này có thể rung lắc để kiểm tra lại mốc 900 điểm trong bối cảnh nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã duy trì trạng thái quá mua.

"Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân và chú ý những nhịp điều chỉnh để có mức giá tối ưu", chuyên gia của Công ty Chứng khoán Đông Á khuyến nghị.

Với góc nhìn thận trọng hơn, nhóm phân tích Công ty Chứng khoán MB cho rằng thanh khoản giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước dù các quỹ ETF tái cơ cấu là điều nên quan tâm khi dự đoán diễn biến thị trường tuần này. Nhà đầu tư có thể cần thị trường vượt qua đỉnh 905 điểm một cách dứt khoát mới mạnh dạn bơm thêm tiền vào chứng khoán.

 


Phương Đông

Theo Vnexpress

undefined