Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Chứng khoán Mỹ được cứu phút cuối nhờ Fed

12:00 | 11/04/2019

Biên bản từ cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách Mỹ vào tháng trước cho thấy họ đã bỏ đi kế hoạch nâng lãi suất trong năm 2019 do không cảm thấy yên tâm về triển vọng kinh tế Mỹ.

Chứng khoán Mỹ được cứu phút cuối nhờ Fed

Ảnh: Reuters

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm, chỉ số công nghiệp Dow Jones trở lại trạng thái tăng điểm ngay trước khi thị trường đóng cửa.
Biên bản từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 3/2019 được công bố đã giúp trấn an nhà đầu tư về khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ không vội nâng lãi suất.
Chỉ số S&P 500 tăng 10,01 điểm tương đương 0,4% lên 2.888,21 điểm. Chỉ Nasdaq tăng 54,97 điểm tương đương 0,7% lên 7.964,24 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 6,58 điểm tương đương 0,03% lên 26.157,16 điểm.
Biên bản từ cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách Mỹ vào tháng trước cho thấy họ đã bỏ đi kế hoạch nâng lãi suất trong năm 2019 do không cảm thấy yên tâm về triển vọng kinh tế Mỹ cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và việc kiềm chế lạm phát.
Biên bản cuộc họp nhấn mạnh: “Phần đông các nhà hoạch định chính sách thuộc Fed cho rằng diễn biến của triển vọng kinh tế và rủi ro với triển vọng này sẽ đảm bảo mục tiêu không thay đổi trong khoảng thời gian còn lại của năm”.
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương vẫn rất thận trọng về vấn đề lạm phát. Số liệu công bố vào sáng ngày thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất trong 14 tháng, dù vậy mức tăng của chỉ số này rất hạn chế nếu loại bỏ đi việc giá thực phẩm và năng lượng biến động mạnh.
Nhà đầu tư đồng thời dõi theo biến động của cuộc gặp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), nơi mà vấn đề đàm phán quan trọng nhất sẽ là việc Anh rời khỏi EU một cách có trật tự.
Ngân hàng Trung ương không thay đổi chính sách tiền tệ như kỳ vọng, ECB nhắc lại rằng ECB muốn giữ lãi suất ở mức hiện tại ít nhất cho đến cuối năm 2019.

 


TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined