Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Cách ly toàn xã hội, thị trường chứng khoán vẫn sẽ vận hành thông suốt

12:00 | 01/04/2020

UBCKNN cho biết hoạt động giao dịch trên thị trường chứng khoán là dịch vụ thiết yếu và phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.

Cách ly toàn xã hội, thị trường chứng khoán vẫn sẽ vận hành thông suốt
Ảnh minh họa.
Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, nhất là Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Sau chỉ thị trên, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã gửi đi thông báo, cho biết, hoạt động giao dịch trên thị trường chứng khoán (TTCK) là dịch vụ thiết yếu và phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.
UBCKNN yêu cầu các công ty chứng khoán (CTCK), công ty quản lý Quỹ (CT QLQ), thành viên lưu ký chứng khoán (TVLK) tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động, giao dịch. (Điểm 6, Chỉ thị 15).
Các Sở Giao dịch Chứng khoán (SGDCK), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), CTCK, CT QLQ, TVLK thực hiện nghiêm túc các nội dung theo tin thần chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Các SGDCK, VSD cũng cần sẵn sàng ứng phó trước diễn biến của dịch Covid-19 theo kịch bản ứng phó với các tình huống của dịch bệnh đã báo cáo UBCKNN. Trong khi đó, các CTCK, CT QLQ, TVLK chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19, báo cáo UBCKNN trước ngày 31/3/2020.

MAI HƯƠNG

Theo Bizlive

undefined