Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Bitcoin sụt giá 10% trong 2 phiên, quy mô thị trường tiền số mất trăm tỷ USD

12:00 | 22/01/2021

Biến động giá của bitcoin trong thời gian gần đây xảy ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bà Janet Yellen, cảnh báo các loại tiền số chủ yếu được sử dụng cho hoạt động tài chính không minh bạch.

Bitcoin sụt giá 10% trong 2 phiên, quy mô thị trường tiền số mất trăm tỷ USD
Ảnh: CNBC
Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá bitcoin giảm đến phiên thứ 2. Như vậy chỉ trong 48 tiếng gần nhất, giá bitcoin đã mất hơn 10%, quy mô thị trường tiền số mất đi hàng tỷ USD.
Theo CNBC, giá bitcoin giảm 8% trong ngày thứ Năm xuống mức khoảng 31.007USD/bitcoin, như vậy giá bitcoin rơi xuống dưới ngưỡng 32.000USD lần đầu tiên tính từ ngày 11/1/2021. Số liệu này được dựa trên tính toán của CoinDesk.
Đồng tiền số có giá trị cao nhất thế giới đã có một tuần biến động rất mạnh, chạm mức 41.940USD/bitcoin vào tháng này và rồi giảm sâu ngay tuần sau đó. Lý do đồng bitcoin biến động giảm hiện chưa rõ ràng, thế nhưng theo nhận định của giới đầu tư, nó là sự điều chỉnh bình thường.
CEO quỹ đầu tư Grayscale Investments, ông Michael Sonnenshein, nhận xét: “Sự điều chỉnh là điều bình thường của bất kỳ thị trường nào, đặc biệt xét đến hệ sinh thái bitcoin. Trong giai đoạn 2016-2017, chúng ta đã chứng kiến 6 đợt điều chỉnh của thị trường, mức điều chỉnh ước tính 30% hoặc cao hơn nữa”.
Đồng ether, đồng tiền có giá trị vốn hóa lớn thứ 2 trên thị trường tiền số, cũng sụt giá gần 9% trong vòng 24 tiếng gần nhất, hiện đang ở mức giá 1.182USD/ether. Vào phiên ngày thứ Ba, đồng ether có lúc lên mức 1.439USD/ether.
Trong vòng 48 tiếng qua, giá trị vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền số giảm hơn 100 tỷ USD, giảm đáng kể so với ngưỡng 1,07 nghìn tỷ USD trước đó.
Nhà sáng lập quỹ SkyBridgeCapital, ông Anthony Scaramucci, nhận xét: “Bạn sẽ buộc phải chấp nhận rằng đồng bitcoin sẽ có nhiều lần biến động giá và hiện vẫn còn ở giai đoạn ban đầu”.
Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng nhấn mạnh: “Có thể thấy Amazon và Jeff Bezos cũng như một số nhà đầu tư mạo hiểm khác hiện đang nắm giữ phần lớn cổ phần của Amazon, công ty đang trải qua giai đoạn tăng trưởng bùng nổ. Nếu nhìn vào lịch sử ban đầu của Amazon, đã có lúc cổ phiếu giảm giá đến 50%. Biến động của bitcoin cũng gần như vậy bởi có một số bên nắm giữ ban đầu hiện đang xả bitcoin ra thị trường, cùng lúc đó nhu cầu tăng lên. Tuy nhiên thị trường không phải lúc nào cũng như vậy.
Biến động giá của bitcoin trong thời gian gần đây xảy ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bà Janet Yellen, cảnh báo các loại tiền số chủ yếu được sử dụng cho hoạt động tài chính không minh bạch. Cựu chủ tịch Fed nói rằng chính phủ sẽ cần phải tính đến những cách hạn chế sử dụng tiền số và đảm bảo rằng hoạt động rửa tiền không diễn ra qua những kênh này.
Việc bitcoin sụt giá mạnh diễn ra dù rằng gần đây loại tiền số này đón nhận khá nhiều tin tốt. Giá bitcoin đã tăng 140% trong 3 tháng gần nhất. Trong ngày thứ Tư, tổ chức quản lý tài sản BlackRock, hiện đang quản lý tổng tài sản lên đến 7,8 nghìn tỷ USD, đã quyết định mở rộng thêm hoạt động đầu tư nhiều hơn nữa trong mảng tiền số.

NHẬT ĐĂNG

Theo Bizlive

undefined