Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Bitcoin có "giảm tốc” để duy trì đà tăng?

12:00 | 18/01/2021

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường đã quá hạn cho một đợt điều chỉnh lớn và giá Bitcoin cần phải "giảm tốc" để duy trì đà tăng cần thiết cho đợt tiếp theo.

Mức tăng của Bitcoin đã đạt cao nhất từ trước đến nay khiến nhiều nhà phân tích lo ngại rằng, thị trường đã quá hạn cho một đợt điều chỉnh lớn.

Vào ngày 8/1, Bitcoin đạt mức 41.940 USD/BTC và sự sụp đổ 28% của tuần này xuống còn 31.076 USD/BTC đã khiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp và bán lẻ nghĩ về sự một đảo ngược xu hướng mạnh mẽ đang diễn ra.

Theo một chuyên gia phân tích kỹ thuật, dữ liệu lịch sử của Bitcoin cho thấy, các đường dốc parabol nhanh chóng thường xuất hiện và theo sau bởi các đợt điều chỉnh thảm khốc, tương tự như điều đã thấy sau đợt tăng giá năm 2017. Những điểm tương đồng của thị trường hiện tại với giai đoạn "hưng phấn" của đợt tăng giá 2017 đến 2018 trong khi đó lại không được chú ý.

Bitcoin có giảm tốc” để duy trì đà tăng? - Ảnh 1.

Dữ liệu lịch sử của Bitcoin cho thấy, các đường dốc parabol nhanh chóng thường theo sau là các đợt

điều chỉnh thảm khốc, tương tự như điều đã thấy sau đợt tăng giá năm 2017 (nguồn: Trading view)

Giám đốc Đầu tư toàn cầu của Cane Island, ông Timothy Peterson đã chỉ ra rằng: Rủi ro của Bitcoin đang tiến đến mức năm 2017. Các nhà đầu tư mua ở mức giá này có thể mất 40% số tiền đầu tư của họ trong tương lai. Tuy nhiên, mức giảm tối đa điển hình là 30%, vì vậy rủi ro này chỉ tăng lên một cách khiêm tốn so với mức trung bình.

"Để định giá bitcoin đạt được mức năm 2017, nó phải ít nhất là 80.000USD/BTC. Cơ hội đó là rất nhỏ, và nếu có xảy ra, nó sẽ xảy ra nhanh chóng", ông Timothy chia sẻ.

Có một số dấu hiệu cho thấy mức tăng nhanh chóng của Bitcoin phản ánh một thị trường sôi động đang trên đà điều chỉnh. Xu hướng tăng giá so với hiện tại tập trung xung quanh việc liệu sự biến động trong tuần này có phải là một đợt "giảm tốc" lành mạnh, để kiểm tra mức hỗ trợ thấp hơn trước, khi giá bắt đầu động thái tiếp theo cao hơn hay không?

Người sáng lập LookIntoBitcoin và nhà phân tích của Decentrader, Philip Swift gần đây đã đưa ra giả thiết rằng, đường giá của Bitcoin đã phản ánh một sự sụt giảm cần thiết và ông lưu ý một số chỉ báo cho thấy tốc độ tăng giá của BTC đang đạt đến cực điểm.

Phân tích của Swift chỉ ra BTC có khả năng giao dịch đi ngang và từ từ tăng lên trong thời gian tới nhưng với tốc độ chậm hơn khi một số dòng tiền đã chuyển hướng sang các altcoin. "Các động thái giá gần đây ở các altcoin, đặc biệt là các mã thông báo liên quan đến DeFi cho thấy vòng quay này có thể đã được tiến hành", ông Swift nhận định.

Bitcoin có giảm tốc” để duy trì đà tăng? - Ảnh 2.

Phân tích của Swift chỉ ra BTC có khả năng giao dịch đi ngang và từ từ

tăng lên trong thời gian tới nhưng với tốc độ chậm hơn (nguồn: Decentrader)

Trong khi các nhà phân tích và người theo dõi biểu đồ đang kêu gọi Bitcoin xả hơi, các nhà giao dịch lạc quan có thể đã chỉ ra rằng họ đã có các kế hoạch khác. Nhiều khả năng trong tuần này, phe cá mập có động thái kiểm tra lại mức hỗ trợ thấp hơn bằng cách mua vào mỗi lần giảm và cũng có kỳ vọng rằng dòng vốn tổ chức vào BTC sẽ tiếp tục khi Grayscale đã mở lại dòng sản phẩm GBTC của mình.

Nhìn vào điểm số tâm lý hàng ngày trung bình trong 30 ngày đối với Bitcoin cho thấy, mặc dù có sự sụt giảm, điểm số trung bình chỉ giảm nhẹ so với mức cao gần đây và cao hơn nhiều so với mức thấp đã thấy trong các chu kỳ giảm giá trước đó.

Bitcoin có giảm tốc” để duy trì đà tăng? - Ảnh 3.

Mặc dù có sự sụt giảm, điểm số trung bình chỉ giảm nhẹ so với mức cao gần đây và cao hơn

nhiều so với mức thấp đã thấy trong các chu kỳ giảm giá trước đó (nguồn: the Tie)

Theo một số chuyên gia, mặc dù ít người biết chính xác giá của Bitcoin sẽ diễn biến thế nào trong tuần này, nhưng các nguyên tắc cơ bản được củng cố từ góc độ kỹ thuật, dòng vốn từ các tổ chức gia tăng và các thông báo tích cực của các nhà quản lý Chính phủ cho thấy rằng. những đợt giảm giá gần đây không gì khác hơn là những đợt điều chỉnh lành mạnh nhất định xảy ra trước khi Bitcoin phát triển, đạt đến mức giá cao mới.

Diễm Ngọc

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

undefined