Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Bất động sản quận 2 chuẩn bị đón “cú hích” mùa cao điểm

12:00 | 13/09/2018

Từ năm 2017, Quận 2 “vươn mình” trở thành thị trường bất động sản dẫn đầu toàn thành phố khi khu đô thị Thủ Thiêm thành hình và nhiều dự án hạ tầng hoàn thiện. Sau hơn nửa năm 2018 khá “trầm” vì ảnh hưởng phân khúc đất nền nóng sốt, quận 2 được kỳ vọng sẽ “sôi động dữ dội” vào những tháng cuối năm nhờ “cú hích” mùa cao điểm.

Quận 2 “vươn mình” nhờ Thủ Thiêm

Khu Đông bao gồm khu Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức vốn là một trong hai khu vực dẫn đầu thị trường bất động sản TP.HCM lâu nay. Tuy nhiên, kể từ khi khu đô thị Thủ Thiêm thành hình với 4 tuyến đường chính đã hoàn thiện (bao gồm R1 (Đại lộ Vòng Cung), R2 (Đường Ven hồ trung tâm), R3 (Đường ven sông Sài Gòn), R4 (Đường vùng châu thổ, đường châu thổ, đường ven sông - khu dân cư), bất động sản khu này mới củng cố vững chắc ở ngôi đầu, trong đó giao dịch sôi động nhất vẫn là ở các dự án lân cận khu đô thị mới được thành phố xác định là trung tâm tài chính - dịch vụ trong tương lai.

Trong cơn lốc tăng giá chóng mặt của đất nền vào cuối năm 2017, bất động sản khu vực này cũng tăng rất nhanh, những vị trí nhà đất có giá trên 100 triệu đồng/m2 đã trở nên phổ biến. Những căn hộ vị trí đẹp, sát Thủ Thiêm cũng “leo giá” lên 50 - 70 triệu đồng/m2, trở thành “hàng nóng bỏng tay” khiến nhiều người e ngại vì sợ biên độ giá khó tăng thêm nhiều, lợi nhuận tương lai khó đạt mức cao.

Trong bối cảnh đó, những khu vực khác của quận 2 trở nên thu hút tầm nhìn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các dự án cách biên Thủ Thiêm chừng 2 - 3 km. Bởi với hạ tầng hoàn thiện tốt như ở quận 2 thì khoảng cách này không phải là vấn đề, cư dân sống tại các dự án này vẫn có thể hưởng hầu hết các tiện ích ở khu Thủ Thiêm và khu trung tâm; đồng thời các dự án này cũng tận dụng được các lợi thế về hạ tầng, giao thông của khu vực Thủ Thiêm mà giá cả chênh lệch giữa các dự án chỉ cách nhau 1 - 2 km lại rất lớn.

Theo thống kê của 1 đơn vị khảo sát thị trường trực tuyến, lượng người tìm hiểu và tải thông tin các dự án tại khu vực quận 2 trên website của đơn vị này trong tháng vừa qua tăng rất nhanh, đặc biệt là các dự án mới mở bán ở các khu vực lân cận KĐT Thủ Thiêm như khu Thạnh Mỹ Lợi, Nam Rạch Chiếc...

Ở khu vực này, giá căn hộ giao động từ 35 - 70 triệu đồng/m2. Trong đó, dự án Gem Reverside ở khu vực Nam Rạch Chiếc được tải nhiều vì chiếm ưu thế khá lớn vì giá ở mức thấp (giá tham khảo tầm 40 triệu đồng/m2) và diện tích căn hộ đa dạng, phù hợp với nhóm khách hàng lớn nhất là nhóm khách trung cấp.


Căn hộ Gem Riverside với 3 mặt hướng sông nằm tại quận 2 được đông đảo khách hàng săn tìm trong thời gian qua

 


Ông Vũ Quốc Việt Nam Giám đốc Cấp cao Tập đoàn Đất Xanh, chủ đầu tư dự án Gem Riverside, cho biết: “Gần đây rất nhiều khách hàng quan tâm đến dự án của chúng tôi bởi mức giá giới thiệu phù hợp so với các dự án khác trong cùng khu vực. Chỉ với tầm 2,8 tỷ đồng khách hàng đã có thể sở hữu 1 căn hộ 2 phòng ngủ rộng rãi cho cả gia đình ở trong khu căn hộ cao cấp bên sông với đầy đủ các tiện ích, hạ tầng hoàn chỉnh. Không chỉ vậy, Gem Riverside nằm sát cạnh khu đô thị Thủ Thiêm, băng qua hầm vượt sông Sài Gòn là đến quận 1 nên rất phù hợp với người đang làm việc tại quận 1, quận 3”.

Cú hích mùa cao điểm

Dù thị trường bất động sản năm 2017 cũng như 6 tháng đầu năm 2018 được đánh giá khá tốt, giao dịch ổn nhưng riêng thị trường căn hộ ít sôi động bởi ảnh hưởng của “cơn sốt” đất nền ở các khu vực vùng ven như quận 9, Thủ Đức, Củ Chi... vào cuối 2017 và đầu 2018.

Thị trường đất nền nóng sốt kéo nhà đầu tư về đây vì cơ hội lướt sóng nhiều, lợi nhuận cao khiến thị trường căn hộ phần trầm lắng. Theo các chuyên gia, việc mua bán đất nền theo các cơn sốt như hiện nay đối mặt rất nhiều rủi ro, đặc biệt là với những người “hốt hụi chót”. Do đó, khi đất nền có dấu hiệu xuống dốc là các nhà đầu tư nhạy hơi đã nhanh chân rút khỏi và đưa dòng tiền trở về thị trường căn hộ.


Gem Riverside có công viên dọc bờ sông dài hơn 1km

Tại hội thảo "Phát triển bất động sản Việt Nam: Tầm nhìn và triển vọng” tổ chức ngày 11/8/2018, ông Phan Trường Sơn - Trưởng phòng Quản lý Bất động sản Sở Xây dựng TP.HCM, khẳng định loại hình căn hộ cao tầng sẽ tiếp tục là xu hướng nhà ở tất yếu ở TP.HCM trong tương lai, căn hộ vẫn là thị trường truyền thống của thành phố trong nhiều năm tới.

Còn theo Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), thực trạng trầm lắng của thị trường căn hộ 6 tháng đầu năm 2018 chỉ là những dấu hiệu chững lại mang tính thời điểm. Cũng theo tổ chức này, thị trường sẽ có sự phát triển khởi sắc hơn trong những tháng cuối năm 2018, cũng là cao điểm của thị trường bất động sản. Trong đó, phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của thị trường, còn phân khúc nhà ở cao cấp cũng sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ.

Dự kiến, thị trường bất động sản thành phố nói chung và khu Đông nói riêng, trong đó có Quận 2 được dự đoán sẽ rất sôi động vì nguồn tiền từ các nhà đầu tư trong nước cũng như kiều hối từ nước ngoài đổ về tập trung vào thời điểm cuối năm.

 


Ngọc Thủy

undefined